Tính trong 2 quý đầu năm 2021, lợi nhuận ròng Tập đoàn Sun Life đạt 1.837 triệu CAD (1.470 triệu USD), tương đương với lợi nhuận ròng cơ sở 1.733 triệu CAD (1.386 triệu USD), tăng 102% trên lợi nhuận và tăng 15% trên lợi nhuận ròng cơ sở so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận tăng là nhờ sự thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, thuế suất hiệu dụng thấp và tín dụng thuận lợi. Lợi nhuận trên vốn của Sun Life là 16,3% trong quý II năm nay, so với 9,4% trong cùng kỳ năm 2020.
Đáng chú ý, tính đến hết quý II/2021, tỷ lệ An toàn vốn bảo hiểm nhân thọ tối thiểu (LICAT - Life Insurance Capital Adequacy Test) ở mức 147% với Sun Life Finantial và 125% của Sun Life Assurance. Đây là tỷ lệ khá cao trong ngành, và gần như không thay đổi so với thời điểm cuối năm 2020, thể hiện sức mạnh tài chính và sự ổn định của tập đoàn.
Tại Canada (nơi đặt trụ sở chính của Sun Life), lợi nhuận ròng đạt 404 triệu CAD (323 triệu USD) trong quý II, tăng 287 triệu CAD (230 triệu USD) so với cùng kỳ năm 2020, nhờ các tác động thuận lợi liên quan đến thị trường, đặc biệt là sự thay đổi về lãi suất.
Dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, doanh số bán bảo hiểm của Canada vẫn đạt 196 triệu CAD (157 triệu USD) trong quý II, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh số bán tài sản là 3,8 tỷ CAD (3 tỷ USD), tăng 47% do tăng quỹ tương hỗ (mutual fund) của từng cá nhân.
Tại Mỹ, lợi nhuận ròng là 157 triệu CAD (126 triệu USD) trong quý II, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2020, nhờ lợi nhuận ròng cơ sở tăng. Doanh số bán bảo hiểm tại Mỹ là 191 triệu CAD (153 triệu USD) trong quý II, giảm 16% so với cùng kỳ năm 2020.
Tại thị trường châu Á, lợi nhuận ròng trong quý II là 143 triệu CAD (114 triệu USD), tăng 13% so với cùng kỳ năm 2020, nhờ các tác động liên quan đến thị trường, những thay đổi thuận lợi trong lãi suất. Doanh số bán tài sản ở châu Á là 4 tỷ CAD (3,2 tỷ USD), tăng 64%, nhờ doanh số bán quỹ tương hỗ ở Ấn Độ, doanh số thị trường tiền tệ ở Philippines và hoạt động kinh doanh hưu trí ở Hong Kong.
Doanh thu bảo hiểm tại châu Á là 323 triệu CAD (258 triệu USD), tăng 35% so với cùng kỳ năm 2020, dẫn đầu là Philippines và Việt Nam.
Năm 2020, Sun Life Việt Nam tiếp tục nâng cao năng lực kênh phân phối, bao gồm hợp tác độc quyền phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trong vòng 15 năm với Ngân hàng TMCP Á Châu. Mở rộng văn phòng kinh doanh và tăng cường hợp tác với các đối tác, giúp Sun Life Việt Nam trở thành một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đa dạng nhất về kênh phối tại Việt Nam. Đồng thời, công ty cũng tập trung xây dựng những trải nghiệm kỹ thuật số, cung cấp các sản phẩm, giải pháp tài chính và dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cho khách hàng…