Quý I/2024, Sabeco (SAB) tăng trưởng doanh thu 15,6%

Quý I/2024, Sabeco (SAB) tăng trưởng doanh thu 15,6%

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Đặt trong bối cảnh còn nhiều khó khăn của ngành đồ uống, cùng với sự cạnh tranh gay gắt giữa các đối thủ, CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã SAB – sàn HOSE) tiếp tục duy trì mức biên lợi nhuận năm 2024.

Lãnh đạo ThaiBev từng khẳng định, Sabeco là 'viên ngọc quý', tài sản hiếm có tại khu vực Đông Nam Á, niềm tin đó càng được củng cố khi năm 2024, SAB tự tin với "cơ hội vàng" đưa doanh thu và lợi nhuận 2024 tăng trưởng, tiếp tục trả cổ tức tỷ lệ 35%.

Năm 2024, Sabeco đặt kế hoạch doanh thu 34.397 tỷ đồng, tăng trưởng 12,9%; lợi nhuận sau thuế dự kiến 4.580 tỷ đồng, tăng 7,6% so với thực hiện trong năm 2023.

Riêng trong quý I/2024, Sabeco ghi nhận doanh thu 7.183,5 tỷ đồng, tăng 15,6%; lợi nhuận sau thuế 1.023,7 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 22,4% kế hoạch năm. Trong đó, với việc dòng tiền kinh doanh tiếp tục tạo ra thêm 376,5 tỷ đồng, tính tới cuối quý I/2024, Sabeco vẫn sở hữu quỹ tiền mặt lên tới 21.415,6 tỷ đồng, chiếm 66,6% tổng tài sản.

Công ty chứng khoán Mirae Asset (MAS) vừa đưa ra nhận định trong báo cáo mã SAB rằng “Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước Giải Khát Sài Gòn (SAB) là tập đoàn nước giải khát hàng đầu Việt Nam, với thị phần lớn thứ 2 ở thị trường nội địa. Với lịch sử gần 150 năm, SAB sở hữu nhiều thương hiệu mạnh như Sài Gòn Special, 333, Sài Gòn Lager. Công ty có hệ thống phân phối rộng khắp thông qua các công ty con trên cả nước. Sau đợt thoái vốn năm 2018, SAB đang dần cải thiện hiệu quả hoạt động và tỷ suất lợi nhuận,”

“Công ty cũng đã giới thiệu một số thương hiệu mới như Sài Gòn Chill và Sài Gòn Gold ở phân khúc trung-cao cấp. Chúng tôi tin rằng SAB là một khoản đầu tư tiềm năng nhờ thị phần vững chắc và danh mục sản phẩm lớn,” trích báo cáo.

Nâng tầm vị thế

Sabeco đặt mục tiêu giữ vững thị trường trong nước, vươn tầm thị trường quốc tế; đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và cho ra đời các dòng sản phẩm mới; áp dụng số hóa 4.0 trong công tác quản trị và kinh doanh cho toàn bộ hệ thống.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ tập trung cải cách để tăng hiệu quả đầu tư, giảm chi phí hoạt động nhằm tăng năng suất; tập trung phát triển kênh thương mại hiện đại, kênh bán hàng trực tuyến, kênh tiêu thụ mang đi và tại chỗ theo xu hướng toàn cầu; xây dựng hệ thống sử dụng năng lượng mặt trời nhằm cải thiện việc cung cấp điện theo hướng tiết kiệm chi phí và mang tính hiệu quả cao.

Với khát khao không chỉ khẳng định thương hiệu Sabeco tại Việt Nam, mà còn vươn tầm ra thế giới, Ban Điều hành mới đã từng bước đưa ra nhiều giải pháp, từ phát triển thương hiệu, đến cải thiện chất lượng và độ tươi mới của sản phẩm, đồng thời tiến hành thực hiện các dự án đồng bộ, tiết kiệm chi phí, nâng cao kỹ năng chuyên môn của nhân viên và đẩy mạnh các chiến lược phân phối sản phẩm.

Tầm nhìn của Sabeco là phát triển thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế.

Tin bài liên quan