Để đạt được tốc độ tăng trưởng đầy ngoạn mục trong bối cảnh toàn nền kinh tế khó khăn như hiện tại các công ty bảo hiểm đã rất nhanh chóng và linh hoạt chuyển đổi sang phương thức giao dịch trực tuyến từ bán bảo hiểm tới cung ứng các dịch vụ trước, trong và sau bán bảo hiểm.
Yếu tố quan trọng hơn là hầu hết các công ty bảo hiểm đều nhanh chóng và kịp thời thiết kế cung cấp nhiều gói sản phẩm linh hoạt mang tính thời điểm (đặc biệt là các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe), tăng các gói hỗ trợ nhằm thu thút khách hàng sở hữu các hợp đồng bảo hiểm phù hợp.
Đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, việc tuyển dụng mới tiếp tục tăng trưởng (do chính sách thi tuyển đại lý mới được thay đổi linh hoạt trong bối cảnh dịnh bệnh ) cũng góp phần không nhỏ trong việc tăng trưởng phí bảo hiểm mới….
Ngoài ra, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp cũng khiến nhận thức người dân thay đổi quan tâm tìm hiểu và mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe y tế nhiều hơn.
Được biết, trong quý II/2020 không chỉ tăng cường đẩy mạnh các phương thức giao dịch trực tuyến từ chăm sóc khách hàng đến bán bảo hiểm, các công ty bảo hiểm sẽ tiếp tục đưa ra thị trường thêm nhiều sản phẩm mới, trọng tâm vẫn là bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và y tế…