Theo báo cáo tài chính quý I/2019 của HPG, sản phẩm chủ lực của Công ty tăng trưởng mạnh về sản lượng tiêu thụ ở khu vực phía Nam.
Cụ thể, Hòa Phát đã đưa ra thị trường gần 700.000 tấn thép xây dựng, tăng 28,68% so với quý I/2018, chiếm 25,7% thị phần. Sản lượng tiêu thụ khu vực phía Nam đã tăng gấp 2,2 lần so với quý I năm trước, trong khi khu vực miền Trung cũng tăng trưởng tới 87%.
Có trên 77.000 tấn thép Hòa Phát được xuất khẩu, trong đó 59% sản lượng xuất sang Campuchia.
Sản phẩm ống thép của Tập đoàn đạt 172.000 tấn, tăng hơn 16% so với cùng kỳ. Thị phần ống thép Hòa Phát hiện đạt gần 31%, tăng 2,5% so với cuối năm 2018. Sản lượng tiêu thụ của các nhà máy ống thép ở cả 3 miền đều ghi nhận mức tăng đáng kể so với năm trước, dù thị trường gặp nhiều khó khăn.
Các lĩnh vực kinh doanh khác như Tôn mạ màu, thép rút dây, nội thất, điện lạnh, bất động sản và nông nghiệp đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới, phục vụ tối đa nhu cầu thị trường.
Từ giữa tháng 3 vừa qua, Hòa Phát chính thức cho ra thị trường sản phẩm thép dự ứng lực (PC Bar), được sản xuất tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất, Quảng Ngãi. Sản lượng thép rút dây, mạ dây tăng tới 71% so với cùng kỳ, trong đó gần một nửa được xuất khẩu tới Mỹ, Canada, Hàn Quốc…
Liên quan đến xuất khẩu sản phẩm thép, Canada gần đây đã ra quyết định cuối cùng về việc điều tra áp thuế tự vệ. Theo đó, nhiều loại thép của Việt Nam, trong đó có thép xây dựng và một số chủng loại ống thép của Hòa Phát xuất khẩu vào thị trường Canada sẽ không phải chịu thuế tự vệ.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 vừa qua, Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu 70.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.700 tỷ đồng.