Đáng chú ý, trong tháng 3, mặc dù sản lượng giảm nhẹ 3% so với cùng kỳ, nhưng giá bán bình quân VHC tăng hơn 40%. Theo VHC, điều này đến từ việc thiếu hụt cá nguyên liệu và trong khi nhu cầu từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh.
Cá tra fillet vẫn là sản phẩm chủ lực đóng góp chính vào giá trị xuất khẩu của VHC và ghi nhận tăng trưởng 45% về giá trị xuất khẩu so với cùng kỳ, trong đó khi collagen và gelatin ghi nhận mức tăng trưởng mạnh hơn 2,1 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế hết quý I/2018, VHC đạt giá trị xuất khẩu 75,6 triệu USD, tương đương 1.701 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù sản lượng xuất khẩu trong quý có giảm nhẹ 3% nhưng giá trị xuất khẩu tăng bởi giá bán tăng bình quân 34% so với cùng kỳ.