Ông trùm truyền thông Hồng Kông bị bắt theo Luật An ninh mới

Ông trùm truyền thông Hồng Kông bị bắt theo Luật An ninh mới

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ông trùm tài phiệt truyền thông, nhà hoạt động dân chủ tại Hồng Kông Jimmy Lai vừa bị bắt theo Luật An ninh mới được áp dụng từ cuối tháng 6/2020.

Sáng thứ Hai (10/8), ông Jimmy Lai bị còng tay, được lực lượng cảnh sát Hồng Kông đưa ra khỏi nhà.

Theo thông tin từ cơ quan cảnh sát, có 7 người trong độ tuổi từ 39 – 72 bị bắt vì nghi ngờ “thông đồng” với lực lượng nước ngoài, hoặc có liên quan tới yếu tố nước ngoài gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia theo Luật An ninh mới. Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Diễn biến này được đăng tải trên tờ Apple Daily, một trong những tờ báo nổi bật thuộc tập đoàn truyền thông Next Digital Ltd mà ông Jimmy Lai đang điều hành, cùng như tại các kênh tin tức địa phương, bao gồm TVB.

Theo một nguồn tin giấu tên, trong số những người bị bắt còn lại có 2 con trai của ông Jimmy Lai và những nhân vật cấp cao khác của Next Digital, Oriental Daily…

Đáng chú ý, Mark Simon, giám đốc Next Digital Group sáng nay chia sẻ, gần 200 cảnh sát đã tiến vào tòa nhà văn phòng của Apple Daily để tìm kiếm các bằng chứng tại tòa soạn.

Giá cổ phiếu Next Digital ngay lập tức giảm 16,7%, xuống mức thấp nhất kể từ khi lên sàn sau khi thông tin bắt giữ được công bố.

Tập đoàn truyền thông của Jimmy Lai, cũng như tờ Apple Daily là tổ chức truyền thông thường xuyên có luận điểm đứng về phía những người tham gia biểu tình trên đường phố Hồng Kông cuối năm ngoái. Tuy nhiên, ông Lai đã không còn đóng vai trò trung tâm của phong trào dân chủ tại Hồng Kông trong nhiều năm qua.

Đây là chiến dịch bắt giữ đầu tiên của những người thi hành luật pháp Hồng Kông theo Luật An ninh mới.

Tin bài liên quan