Giá dầu vốn đã gần mức 20 USD/thùng

Giá dầu vốn đã gần mức 20 USD/thùng

(ĐTCK) Khi giá dầu bất ngờ tụt sâu xuống mức 35 USD/thùng tại New York, một số nhà sản xuất đã sẵn sàng để sống chung với mức giá dầu thậm chí còn thấp hơn.

Giá dầu thô Mexico hiện đang được giao dịch ở mức thấp hơn 28 USD/thùng, mức thấp nhất 11 năm qua, theo số liệu của Bloomberg. Bên cạnh đó, Iraq đang chào bán dầu thô nặng tới các khách hàng châu Á với mức 25 USD/thùng. Tại phía Tây Canada, một số nhà sản xuất đang bán dầu với mức thấp hơn 22 USD/thùng.

“Hơn 1/3 số nhà sản xuất trên toàn cầu không thể có lợi nhuận tại mức giá này. Các nhà sản xuất tại Canada sẽ rất khó khăn để có tiền chi trả cho chi phí hoạt động”, Ehsan Ul-Haq, cố vấn cấp cao tại KBC Advandes Technologies Plc cho biết.

Thậm chí, giá dầu từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), tổ chức cung cấp 40% lượng dầu thô toàn cầu, hiện cũng đang giao dịch thấp hơn mức giá của 2 loại dầu thô tiêu chuẩn là Brent và WTI. Giá vàng giao hàng ngày của 12 quốc gia thành viên OPEC đứng ở mức 33,76 USD/thùng, mức thấp nhất trong 7 năm qua trong phiên đầu tuần.

Giá dầu vốn đã gần mức 20 USD/thùng ảnh 1

 Một số nhà sản xuất đã bán dầu thô dưới mức 30 USD/thùng, mức thấp nhất trong hơn thập kỷ qua

Với việc nguồn cung không ngừng tăng lên trong khi nhu cầu tiêu thụ giảm sút, rất có thể giá dầu vẫn đang trong đà rơi và chưa chạm tới đáy, Trafigura Pte Ltd, tổ chức giao dịch dầu lớn thứ 3 thế giới cho biết.
Tin bài liên quan