Chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh nhất trong tháng 2

Chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh nhất trong tháng 2

(ĐTCK) Thị trường chứng khoán Trung Quốc vừa có phiên giảm mạnh nhất trong tháng sau khi có thêm những dấu hiệu bất thường trên thị trường tài chính.

Chỉ số Shanghai Composite giảm 6,4% lúc đóng cửa, với khoảng 70% số cổ phiếu đều giảm. Các công ty công nghiệp và công nghệ là những người chịu thiệt hại nặng nhất. Diễn biến này xảy ra sau khi tỷ giá cho vay qua đêm, một chỉ số thể hiện tính thanh khoản của hệ thống tài chính tăng lên mức cao nhất kể từ 6/2/2015. Chưa kể, tỷ giá nhân dân tệ tại thị trường nước ngoài đã giảm trong 5 ngày liên tiếp.

Thị trường chứng khoán biến động mạnh trong ngày đang trở thành thách thức lớn đối với những nhà chính sách tại Trung Quốc, khi quốc gia này đang cố gắng xây dựng hình ảnh về một thị trường tài chính ổn định, trong bối cảnh nền kinh tế giảm tốc. Đặc biệt, thứ 6 tuần này, các lãnh đạo tài chính và ngân hàng trung ương từ nhóm G20 sẽ họp mặt tại Thượng Hải.

Chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh nhất trong tháng 2 ảnh 1

 Diễn biến của chỉ số Shanghai Composite

Bên cạnh đó, sự bất ổn mới nhất này là thử thách đầu tiên đối với vị Chủ tịch mới của Cơ quan Quản lý chứng khoán Trung Quốc, ông Liu Shiyu, người mới đảm nhận vị trí này chưa được một tuần, sau khi người tiền nhiệm bị sa thải vì đã mắc nhiều sai lầm trong quản lý.

Mức giảm ngày hôm nay đã xóa sạch nỗ lực tăng trở lại của chỉ số Shanghai Composite kể từ tháng 1/2016. Tính từ đầu năm tới nay, chỉ số này đã giảm 23%, là một trong những chỉ số có màn biểu diễn tệ nhất, chỉ sau Hy Lạp.

Tin bài liên quan