Chứng khoán Thẩm Quyến giảm mạnh nhất trong 10 tháng qua

Chứng khoán Thẩm Quyến giảm mạnh nhất trong 10 tháng qua

(ĐTCK) Thẩm Quyến, thị trường chứng khoán lớn thứ hai của Trung Quốc bất ngờ lao dốc xuống mức thấp nhất 10 tháng qua trong phiên giao dịch chiều nay, nhấn mạnh thêm tính bất ổn của thị trường chứng khoán quốc gia này.

Chỉ số Shenzhen Composite giảm 6,1%, mức mạnh nhất kể từ 29/2/2016, với ít nhất 80 cổ phiếu giảm tới mức giới hạn tối đa 10% trong ngày.

Trước diễn biến này, chỉ số Shanghai Composite của sàn Thượng Hải cũng giảm 2,2%.

Chứng khoán Thẩm Quyến giảm mạnh nhất trong 10 tháng qua ảnh 1

 Diễn biến chỉ số Shenzhen Composite

Phiên giảm điểm đột ngột này diễn ra vào giai đoạn bất ổn của các thị trường tài chính Trung Quốc, khi thị trường cổ phiếu ghi nhận đà bán tháo kỷ lục trong tháng 12/2016 và đồng nhân dân tệ bên ngoài Đại lục có tuần tăng giá mạnh nhất kể từ năm 2010 trong tháng này.

Chỉ số Shenzhen Composite đã giảm 11% kể từ khi các nhà đầu tư nước ngoài được phép mua cổ phiếu tại thị trường này thông qua mối liên kết với sàn Hồng Kông, vừa được mở cửa vào tháng trước.

Diễn biến này đang khiến nhiều nhà đầu tư trên thị trường toát mồ hôi bởi nó gợi nhắc lại sự kiện một năm trước đây, khi đồng yên mất giá và nỗi lo sợ nền kinh tế hạ cánh cứng đã khiến chỉ số Shanghai Composite giảm giá 23% trong tháng 1/2016.

Tin bài liên quan