Tỷ phú Wang Jianlin

Tỷ phú Wang Jianlin

Bước chân vào Trung Quốc, Walt Disney bị ông chủ Wanda “dằn mặt”

(ĐTCK) Một trong những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc đã lên tiếng “dằn mặt” Walt Disney khi lấn sân vào thị trường Trung Quốc đại lục.

Tỷ phú Wang Jianlin, ông chủ Dalian Wanda Group Co, đang bắt đầu thực hiện các dự án xây dựng khu vui chơi tại nhiều thành phố Trung Quốc, đúng vào thời điểm Walt Disney Co sẵn sàng để mở cửa khu vui chơi giài trí đầu tiên của hãng tại Thượng Hải vào ngày 16/6 tới. Theo ông Wang, Walt Disney đã “hiểu sai” về thị trường Trung Quốc và không nên đặt chân tới vùng đất này.

“Một con hổ không nên bước chân vào sứ sở của bầy sói, Disney chỉ xuất hiện tại Thượng Hải, trong khi Wanda có thể mở 15-20 khu vui chơi tại nhiều thành phố”, tỷ phú Wang Jianlin cho biết khi xuất hiện tại một chương trình truyền hình.

Đáp lại phát ngôn này của tỷ phú Wang, Disney viết trong email rằng bình luận này “không đáng để trả lời”.

Mặc dù ông Wang đã nhiều lần “chế giễu” công ty Mỹ này trước đây, nhưng phát ngôn mới này là tín hiệu cho thấy căng thẳng giữa 2 đối thủ - một bên là công ty giải trí lớn nhất thế giới và một bên là công ty giải trí lớn nhất Trung Quốc – đang gia tăng. Lĩnh vực kinh doanh khu vui chơi đóng góp 610 tỷ USD cho ngành du lịch Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc dự báo, con số này sẽ tăng lên gấp đôi vào năm 2020, khi tầng lớp trung lưu tại đây gia tăng.

Tỷ phú Wang cho biết, Wanda đặt mục tiêu sẽ vượt qua Disney trở thành công ty giải trí lớn nhất thế giới vào năm 2020. Cuối tuần này, ông Wang sẽ chủ trì buổi lễ khai trương Wanda City, với hệ thống công viên vui chơi, cụm rạp chiếu phim và khách sạn tại tỉnh Giang Tây và Thượng Hải.

Giá vé đối với Wanda City là 189 nhân dân tệ vào ngày thường và 248 nhân dân tệ vào cuối tuần và ngày nghỉ. Mức giá này chỉ bằng một nửa so với Disneyland tại Thượng Hải, với mức 370 nhân dân tệ/1 vé ngày thường và 499 nhân dân tệ ngày cuối tuần và kỳ nghỉ.

Tin bài liên quan