Nhà thầu thi công cầu Hang Son dự án đường ven sông kết nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TP. Đông Triều (ảnh chụp ngày 19/11) Ảnh: Quảng Ninh Portal

Nhà thầu thi công cầu Hang Son dự án đường ven sông kết nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TP. Đông Triều (ảnh chụp ngày 19/11) Ảnh: Quảng Ninh Portal

Quảng Ninh điều chỉnh tiến độ đường ven sông từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến Đông Triều

0:00 / 0:00
0:00
Quảng Ninh điều chỉnh tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng dự án đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TP. Đông Triều, đoạn từ đường tỉnh 338 đến TP. Đông Triều (giai đoạn 1) đến năm 2025.

Dự án đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TP. Đông Triều, đoạn từ đường tỉnh 338 đến TP. Đông Triều (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư trên 6.345 tỷ đồng. Theo Quyết định số 4335/QĐ-UBND ngày 06/12/2021, dự án đầu tư xây dựng dự án đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TP. Đông Triều, đoạn từ đường tỉnh 338 đến TP. Đông Triều (giai đoạn 1) có thời gian thực hiện từ năm 2021-2024.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, quá trình triển khai thi công cầu Sông Uông gặp nhiều caster; thi công các hạng mục nền đường có khó khăn về nguồn cung cấp vật liệu đắp (đất, cát). Mặt khác, trong quá trình thực hiện dự án, công tác giải phóng mặt bằng tại một số vị trí kéo dài, chậm bàn giao mặt bằng dẫn đến tiến độ thi công bị chậm, không đáp ứng thời gian thực hiện dự án đã được phê duyệt.

Do vậy, để đảm bảo thời gian thi công hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án cần phải điều chỉnh thời gian thực hiện dự án.

Theo quyết định số 3510/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh, thời gian thực hiện dự án được điều chỉnh thành thành năm 2021 – 2025 (tương ứng với thời gian thực hiện dự án được phê duyệt chủ trương tại Nghị quyết 334NQ-HĐND ngày 24/3/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh).

Dự án được điều chỉnh thời gian thực hiện hoàn thành trong năm 2025. Ảnh: Quảng Ninh Portal

Dự án được điều chỉnh thời gian thực hiện hoàn thành trong năm 2025. Ảnh: Quảng Ninh Portal

Dự án có tổng chiều dài hơn 40 km, thiết kế 2 làn đường song hành, mỗi chiều đường 3 làn xe, vị trí đất ở giữa rộng trên 40 m đê dự phòng mở rộng, phát triển sau này. Trên tuyến bố trí 13 cầu vượt sông, bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, 10 nút giao cùng mức và 3 hầm chui dân sinh, hệ thống điện chiếu sáng và an toàn giao thông đồng bộ.

Đến nay, việc xây dựng 13 cầu trên tuyến cơ bản đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, đã thi công xong hạng mục móng, trụ và đang tiến hành lao lắp, thi công mặt cầu, xử lý nền đất yếu đường dẫn đầu cầu. Đối với các gói thầu thi công đường, các nhà thầu đã huy động máy móc, thiết bị nhân lực, vật tư, vật liệu thi công về công trường, lắp đặt các trạm thí nghiệm hiện trường và tổ chức thi công đồng loạt.

Dự án đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TP Đông Triều, đoạn từ đường tỉnh 338 đến TP. Đông Triều (giai đoạn 1) là tuyến đường có ý nghĩa chiến lược, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng hành lang kinh tế phía Tây của tỉnh, kết nối với đồng bằng sông Hồng và Thủ đô Hà Nội, định hướng phát triển chuỗi đô thị công nghiệp xanh, du lịch văn hóa lịch sử, mở ra cơ hội phát triển mới cho vùng và liên vùng.

Tin bài liên quan