Quảng Ninh đề xuất Bộ Giao thông làm Trưởng ban chỉ đạo Dự án Sân bay Quảng Ninh

UBND Quảng Ninh chính thức đề xuất Bộ Giao thông vận tải hỗ trợ triển khai Dự án BOT đầu tư xây dựng cảng hàng không Quảng Ninh.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ninh được giao triển khai dự án cảng hàng không theo hình thức BOT

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ninh được giao triển khai dự án cảng hàng không theo hình thức BOT

Trong văn bản do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thành ký, tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Giao thông vận tải thành lập Ban Chỉ đạo Dự án Sân bay Quảng Ninh do một lãnh đạo Bộ làm Trưởng ban, các thành viên là đại diện các cơ quan chức năng thuộc Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Quảng ninh (tương tự như mô hình triển khai Dự án cầu Bạch Đằng) để chỉ đạo triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ và giải quyết kịp thời các vướng mắc.

“Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ninh được giao triển khai dự án cảng hàng không theo hình thức BOT nên trong quá trình thực hiện sẽ có nhiều khó khăn, vướng mắc”, ông Thành nêu lý do.

Quảng Ninh cho biết là sẽ thực hiện chế độ báo cáo định kỳ về tiến độ Dự án và xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về các vấn đề vướng mắc phát sinh khi triển khai.

Dự án cảng hàng không Quảng Ninh là dự án trọng điểm, có tính động lực thúc đẩy sự phát triển của tỉnh cũng như vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và của cả nước.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng hướng dẫn tỉnh Quảng Ninh triển khai Dự án xây dựng cảng hàng không Quảng Ninh, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Theo Quyết định của tỉnh Quảng Ninh, sân bay Quảng Ninh sẽ được xây dựng tại xã Đoàn Kết thuộc Khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh có diện tích sử dụng là 288,38 ha. Sân bay cấp 4 E này sẽ có 1 đường hạ cất cánh kích thước 3.000 mx45 m, đảm bảo khai thác tàu bay B777 hoặc tương đương; 4 vị trí đỗ máy bay bao gồm 2 vị trí A321, 2 vị trí B777; 1 nhà ga 2 cao trình rộng 17.650 m2, công suất 2 triệu hành khách/năm ( nhà ga hàng hoá được bố trí trong nhà ga hành khách đáp ứng công suất tối thiểu 10.000 tấn/năm).

Tổng mức đầu tư của sân bay Quảng Ninh là 7.494 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 5.256,9 tỷ đồng; chi phí GPMB là 734,2 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư nói trên chưa bao gồm chi phí lãi vay trong thời gian xây dựng (khoảng 2 năm) và lợi nhuận của nhà đầu tư. Theo tính toán, để hoàn vốn nhà đầu tư cần tới 45 năm.

Tin bài liên quan