Theo thông tin của đại diện Ban tổ chức, năm nay, Hội chợ ITB tiếp tục có sự tham gia của 10.096 công ty lữ hành, công ty cung cấp dịch vụ đặt vé trực tuyến, công ty hàng không, tập đoàn khách sạn, công ty cho thuê xe và phương tiện giao thông vận tải khách, các điểm du lịch đến từ 186 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Bên cạnh các triển lãm giới thiệu dịch vụ, sản phẩm du lịch, trong khuôn khổ ITB 2015 còn diễn ra các diễn đàn, hội thảo chuyên ngành du lịch; họp báo, thuyết trình sản phẩm; các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp với đối tác quốc tế và khách hàng để khai thác, phát triển du lịch, trong đó chú trọng các phương thức quảng bá nhằm thu hút du khách từ các trang mạng…
Tại hội chợ ITB lần này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì, tổ chức xây dựng gian hàng trên diện tích 135 m2 (tương đương 15 gian tiêu chuẩn) để giới thiệu những điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế. Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, năm 2014, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7.874.312 lượt, trong đó có 142.345 lượt khách Đức, tăng 45,7% so với năm 2013.