Theo thỏa thuận trên, Qatar Airways đặt mua 30 chiếc Boeing 787 và 10 chiếc Boeing 777 thân rộng thế hệ mới có tổng trị giá 11,7 tỷ USD. Ngoài ra, hãng cũng sẽ mua 60 chiếc Boeing 737 trị giá 6,9 tỷ USD.
Kế hoạch chuyển giao máy bay theo thỏa thuận hiện vẫn chưa được tiết lộ.
Giám đốc điều hành Qatar Airways, ông Akbar Al-Baker, cho biết đây là một trong những đơn hàng lớn nhất trong lịch sử ngành hàng không Qatar và sẽ giúp hãng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hành khách.
Ông Al-Baker nói thêm việc Qatar Airways quyết định thúc đẩy thương vụ mua bán máy bay khổng lồ này với Boeing cũng một phần do các vấn đề kỹ thuật với hãng chế tạo máy bay Airbus của châu Âu.
Tháng Tư vừa qua, ông Al-Baker đã công khai chỉ trích Airbus vì chậm chuyển giáo lô 50 chiếc A320 và A321 có tổng trị giá 6,4 tỷ USD mà hai bên đã ký thỏa thuận hồi năm 2011 do các vấn đề liên quan đến động cơ.
Tháng Sáu, Qatar Airways đã hủy một đơn hàng với hãng chế tạo máy bay châu Âu này. Tuy vậy, ông vẫn khẳng định sẽ tiếp tục làm việc với Airbus để thúc đẩy kế hoạch chuyển giao lô A320 và A321.
Beoing đã có các đơn hàng với tổng số máy bay lên tới 380 chiếc tính đến cuối quý 3/2016. Tuy nhiên, với thương vụ lớn mới nhất này, doanh số bán máy bay của tập đoàn này vẫn khó đạt con số 868 chiếc trong năm 2015.
Kế hoạch chuyển giao máy bay theo thỏa thuận hiện vẫn chưa được tiết lộ.
Giám đốc điều hành Qatar Airways, ông Akbar Al-Baker, cho biết đây là một trong những đơn hàng lớn nhất trong lịch sử ngành hàng không Qatar và sẽ giúp hãng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hành khách.
Ông Al-Baker nói thêm việc Qatar Airways quyết định thúc đẩy thương vụ mua bán máy bay khổng lồ này với Boeing cũng một phần do các vấn đề kỹ thuật với hãng chế tạo máy bay Airbus của châu Âu.
Tháng Tư vừa qua, ông Al-Baker đã công khai chỉ trích Airbus vì chậm chuyển giáo lô 50 chiếc A320 và A321 có tổng trị giá 6,4 tỷ USD mà hai bên đã ký thỏa thuận hồi năm 2011 do các vấn đề liên quan đến động cơ.
Tháng Sáu, Qatar Airways đã hủy một đơn hàng với hãng chế tạo máy bay châu Âu này. Tuy vậy, ông vẫn khẳng định sẽ tiếp tục làm việc với Airbus để thúc đẩy kế hoạch chuyển giao lô A320 và A321.
Beoing đã có các đơn hàng với tổng số máy bay lên tới 380 chiếc tính đến cuối quý 3/2016. Tuy nhiên, với thương vụ lớn mới nhất này, doanh số bán máy bay của tập đoàn này vẫn khó đạt con số 868 chiếc trong năm 2015.