Theo đó, trong năm 2021, PVTrans đặt kế hoạch tổng doanh thu là 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 500 tỷ đồng. Như vậy, kế hoạch lợi nhuận trước thuế bằng 48,1% so với thực hiện trong năm 2020.
Trong năm tài chính 2021, doanh nghiệp dự kiến phấn đấu vận chuyển an toàn, kịp thời nguyên liệu dầu thô đầu vào và sản phẩm dầu khí đầu ra của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn do các đơn vị trong ngành phân phối. Tiếp tục tham gia vận chuyển dầu thô, các sản phẩm dầu khí trên thị trường trong và ngoài nước, cũng như cho thuê tàu trên thị trường quốc tế để khai thác tối đa năng lực đội tàu và tăng nguồn thu ngoại tệ.
Quản lý, vận hành, khai thác an toàn và hiệu quả, đảm bảo không để xảy ra sự cố dừng sản xuất tàu FSO PVN Đại Hùng Queen tại mở Đại Hùng, duy trì dịch vụ O&M tàu FPSO Leweck Emas cho Premier Oil tại mỏ Chim Sáo và dàn CPP cho Idemitsu tại mỏ Sao Vàng Đại Nguyệt.
Đối với kế hoạch đầu tư, công ty mẹ dự kiến đầu tư 2 tàu dầu/hoá chất khoảng 10.000 - 25.000 DWT với giá trị 39 triệu USD; 1 tàu chở hàng rời khoảng 50.000 - 80.000 DWT với giá trị 15 triệu USD; 1 tàu chở dầu thô Aframax khoảng 105.000 - 120.000 DWT với giá trị 26,5 triệu USD.
Trong quý I/2021, PVTrans ghi nhận doanh thu đạt 1.716,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 173,8 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 8,8% và 94,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 14,3% lên 15%.
Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 14,2% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 32 tỷ đồng lên 257,7 tỷ đồng; lợi nhuận tài chính là lỗ 6,5 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 56,2 tỷ đồng; lợi nhuận khác ghi nhận 39,4 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 0,4 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.
Như vậy, lợi nhuận trong kỳ tăng đột biến chủ yếu do giảm lỗ tài chính và ghi nhận lãi từ hoạt động khác.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 7/5, cổ phiếu PVT giảm 500 đồng về còn 16.300 đồng/cổ phiếu.