Dấu ấn đặc biệt này, theo lãnh đạo PVI, là sự ghi nhận, sự động viên rất lớn với PVI trong mục tiêu phía trước. Ở mốc gần 8.000 tỷ đồng doanh thu năm 2013, PVI tiếp tục đặt mục tiêu vươn tới mốc 1 tỷ USD doanh số, trên con đường rộng mở 5 - 7 năm sắp tới.
PVI mạnh mẽ vươn tầm
Ở tuổi 18, nỗ lực của PVI được ghi nhận bằng hai danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước. Có được thành tích vinh dự tự hào như vậy là nhờ sự phát triển vững chắc và vượt bậc của PVI.
Bằng sự nỗ lực không ngừng, bằng khát vọng dám nghĩ, dám làm, PVI đã trở thành một định chế bảo hiểm - tài chính hàng đầu Việt Nam với đẳng cấp quốc tế.Những dấu ấn thành công của PVI được thể hiện ở 3 khía cạnh, đó là tái cấu trúc DN theo chuẩn mực của một DN bảo hiểm quốc tế; đạt thành tích nổi bật trong kinh doanh và những bước tiến mới, ghi dấu ấn chiến lược của PVI.
Năm 2007 là năm đánh dấu bước chuyển mình của PVI với việc tái cấu trúc về vốn, tiến hành cổ phần hóa, thu về cho Nhà nước hơn 2.000 tỷ đồng thặng dư và chính thức hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần với số vốn điều lệ đạt gần 900 tỷ đồng.
Không chỉ dừng ở đó, đến năm 2010, PVI tiếp tục là điểm sáng trên thị trường khi thực hiện tăng vốn thành công với đối tác chiến lược nước ngoài - Quỹ đầu tư Oman, nâng mức vốn điều lệ lên gần 1.600 tỷ đồng và có tổng tài sản đạt gần 6.500 tỷ đồng (gấp hơn 138 lần so với năm 1996).
Với khát vọng vươn tới tầm cao mới, trong năm 2011, một lần nữa PVI lại khẳng định mình bằng việc là đơn vị tiên phong, đón nhận xu thế của thị trường, chủ động thực hiện tái cấu trúc lần hai, cả về sắp xếp doanh nghiệp và thực hiện tăng vốn với cổ đông chiến lược nước ngoài thứ hai đó là Tập đoàn Talanx A.G.
Với đường hướng chiến lược đúng đắn, PVI đã chuyển mình vững vàng và trở thành một định chế bảo hiểm tài chính có thương hiệu mạnh trên thị trường Việt Nam khi năm 2013, PVI lại tiếp tục thành công trong việc hợp tác chiến lược Sun Life Financial để đầu tư và thành lập Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life, đồng thời thực hiện chuyển đổi mô hình hoạt động của Công ty Tái bảo hiểm PVI (PVI Re) sang mô hình Công ty cổ phần nhằm chuyên nghiệp hóa và nâng cao hiệu quả kinh doanh tái bảo hiểm.
Đặc biệt, cũng trong năm 2013, PVI Re chính thức được chấp thuận là nhà tái bảo hiểm đủ tiêu chuẩn thuộc Security List của Talanx, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường quốc tế. Đó là tấm vé thông hành để PVI cùng tham gia các chương trình tái bảo hiểm lớn từ các nhà bảo hiểm, tái bảo hiểm hàng đầu thế giới, với phạm vi lãnh thổ mở rộng đến tất cả các châu lục.
Với những kết quả này, PVI là doanh nghiệp đầu tiên trên thị trường bảo hiểm Việt Nam thực hiện chuyên nghiệp hóa đủ 3 lĩnh vực bảo hiểm : phi nhân thọ/nhân thọ/tái bảo hiểm.
Trong năm 2014, PVI sẽ tiếp tục hoàn thiện "mắt xích" cuối cùng đó là thành lập Công ty quản lý quỹ, để chuyên nghiệp hóa hoạt động đầu tư, nâng cao hiệu quả quản trị dòng tiền, tài sản của toàn bộ hệ thống. Với việc hoàn tất trụ cột cuối cùng này, PVI sẽ trở thành một định chế tài chính - bảo hiểm chuyên nghiệp, bài bản duy nhất trên thị trường Việt Nam, và tiếp tục tạo đà để sánh tầm với các định chế, doanh nghiệp trong khu vực và quốc tế.
PVI vượt trội về hiệu quả
Liên tục đạt thành tích kinh doanh vượt bậc các năm gần đây, năm 2013, PVI ghi một dấu mốc kỷ lục: doanh thu đạt gần 8.000 tỷ đồng, hoàn thành 115% kế hoạch năm, tăng trưởng 25%.
Vì sao PVI có sự phát triển bền vững và vượt trội? Sở hữu những sản phẩm tốt, đặt khách hàng ở vị trí trung tâm và có chiến lược kinh doanh đột phá, có lẽ là 3 lý do chính khiến PVI liên tục vượt qua chính mình.
Năm 2013, doanh thu bảo hiểm gốc (bao gồm cả phi nhân thọ và nhân thọ) của PVI đạt gần 6.000 tỷ đồng, vượt 112% kế hoạch năm, tăng trưởng 30% trong bối cảnh thị trường chung nhiều khó khăn. Tổng công ty Bảo hiểm PVI không chỉ giữ vững vị trí là nhà bảo hiểm công nghiệp hàng đầu Việt Nam, năm 2013 còn là năm thắng lợi lớn trong mảng bán lẻ, với doanh thu khối bán lẻ của PVI tăng trưởng hơn 16%, lần đầu tiên vượt mốc hơn 1.800 tỷ đồng. Đây là kết quả quan trọng để PVI tiếp tục vươn lên, chiếm lĩnh thị trường này.
Không chỉ thành công ở thị trường trong nước, điểm nhấn của PVI năm 2013 là những nỗ lực vươn mình ra nhiều thị trường lớn trên thế giới. Sự hiện diện của mảng kinh doanh phi nhân thọ của PVI tại Venezuela, Nga, Trung Đông và nhiều nước Đông Nam Á, là những minh chứng cho chiến lược mở rộng của PVI để tìm những không gian kinh doanh mới.
Điểm nhấn PVI Tower
Ngày 10/1, Tòa nhà PVI Tower chính thức khai trương hoạt động. Sự khác biệt của PVI Tower là ngay trước ngày khai trương, Tòa nhà đã lấp đầy tới 70% tổng diện tích, được nhiều khách hàng lớn trong và ngoài nước chọn lựa. Trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn kéo dài, thành công của PVI Tower cho thấy tầm nhìn chiến luợc rất riêng của PVI.
Song hành cùng các cổ đông chiến lược là Tập đoàn Dầu khí, Talanx A.G và OIF cùng hàng vạn cổ đông, PVI khẳng định, luôn đặt lợi ích của khách hàng, của cổ đông lên trên hết. Hai năm qua, bằng sự nỗ lực vượt bậc trong công tác tái cấu trúc hoạt động, quản trị công ty trong sự chỉ đạo chung từ một chiến lược phát triển đúng đắn, PVI đã bước rất nhanh, nhưng vững chắc trong từng nấc thang phát triển của mình.
"Không ngủ quên trên chiến thắng", PVI xác lập mục tiêu mới - đầy khát vọng với 1 tỷ USD doanh thu trong giai đoạn 2018- 2020 và quyết tâm giữ vững đà tăng trưởng trong các năm sắp tới. PVI đang nỗ lực vươn mình để trở thành một định chế tài chính - bảo hiểm hàng đầu khu vực, đó là khát vọng của PVI, khát vọng đáng trân trọng của một DN Việt Nam.