Hơn hai thập kỷ qua, PTI không ngừng đa dạng hóa các sản phẩm bảo hiểm với mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm thiết thực, đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống. Với thế mạnh ở mảng bảo hiểm xe cơ giới, PTI hiện tại không chỉ khai thác khách hàng truyền thống, mà còn chuyển hướng sang hợp tác cùng các công ty phát triển ứng dụng gọi xe, thậm chí bắt tay với các start-up về bảo hiểm trực tuyến nhằm giúp khách hàng tăng khả năng tiếp cận sản phẩm. Sản phẩm về bảo hiểm con người cũng được Tổng công ty tập trung đầu tư, hệ thống bệnh viện bảo lãnh được mở rộng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Từ năm 2018, PTI triển khai công nghệ hóa vào các khâu từ tiếp nhận thông tin, bán hàng đến kiểm soát và xử lý hồ sơ bồi thường. Với sự đầu tư về công nghệ và sản phẩm bảo hiểm cùng hoạt động marketing phù hợp, kênh bán hàng trực tuyến của Tổng công ty hiện dẫn đầu thị trường về tốc độ tăng trưởng cũng như sự đa dạng của các dòng sản phẩm.
Theo ông Bùi Xuân Thu, Tổng giám đốc PTI, thách thức của Tổng công ty hiện nay là nâng cao chất lượng công tác giám định bồi thường, đảm bảo đơn giản hóa các quy trình giải quyết, giảm thiểu thời gian giải quyết hồ sơ cho khách hàng, đồng thời phải tiết kiệm được các chi phí quản lý. Do vậy, bên cạnh những chính sách về phát triển sản phẩm bảo hiểm, PTI tập trung cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại vào công tác quản lý hồ sơ khách hàng.
Tổng công ty đã đưa vào sử dụng website truy vấn, giải quyết bồi thường bảo hiểm xe cơ giới, triển khai dịch vụ cứu hộ xe miễn phí ngoài phạm vi bảo hiểm lớn nhất hiện nay, trong vòng bán kính 100 km từ các thành phố lớn.
“Thông tin về tiến độ bồi thường được ghi nhận trên phần mềm nghiệp vụ, cập nhật 24/7 để Ban lãnh đạo Tổng công ty có thể trực tiếp theo dõi, giám sát, đôn đốc. Nếu quá thời hạn giải quyết cho khách hàng, hệ thống sẽ gửi thông báo nhắc nhở. Tôi cho rằng, đây là chính sách phù hợp để thể hiện thái độ tôn trọng cũng như hết lòng phục vụ khách hàng của PTI”, ông Thu cho biết.
Ngoài ra, PTI triển khai áp dụng hóa đơn điện tử với hy vọng mang đến cho khách hàng sự chủ động, thuận tiện và nhanh chóng trong giao dịch, đồng thời đáp ứng được yêu cầu bảo mật thông tin, lưu trữ cũng như tra cứu hóa đơn dễ dàng hơn.
Từ một doanh nghiệp bảo hiểm có thị phần nhỏ với doanh thu khiêm tốn 100 tỷ đồng/năm (năm 1998 - thời điểm mới thành lập) đến nay, doanh thu của PTI đã vượt qua mốc 4.000 tỷ đồng vào năm 2018 và dự kiến vượt mốc 5.000 tỷ đồng vào cuối năm 2019.
Để hoàn thành mục tiêu này, PTI đang đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp có thế mạnh về công nghệ, mở rộng tệp khách hàng, xây dựng các gói bảo hiểm mới phù hợp với nhu cầu của người dân trong cuộc sống hiện đại. Bên cạnh đó, PTI định hướng mở rộng phát triển ra thị trường quốc tế khi liên tiếp ký kết hợp tác với các công ty ở Lào, Hàn Quốc. Là một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu trong khối bảo hiểm phi nhân thọ, PTI có những tham vọng riêng và đang có những bước đi vững chắc trên con đường chinh phục các mục tiêu mới.
“Chúng tôi định hướng kênh trực tuyến sẽ là một trong những kênh trọng yếu nhất của PTI trong 3 - 5 năm tới. Do vậy, việc đầu tư vào công nghệ để phát triển kênh trực tuyến là điều bắt buộc phải làm”, Tổng giám đốc PTI chia sẻ.
Kết thúc quý II/2019, PTI đạt 2.684 tỷ đồng doanh thu, tăng 39,8% so với cùng kỳ năm 2018, hoàn thành hơn 53% kế hoạch năm. Con số ấn tượng này là thành quả của các chính sách dài hạn về đa dạng hóa sản phẩm cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ trong suốt chặng đường 21 năm phát triển của Tổng công ty.