Prudential luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động

Prudential luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động

Prudential Việt Nam: đối tác bancassurance duy nhất của MSB

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Prudential Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã gia hạn mối quan hệ hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm thông qua ngân hàng (bancassurance) trong vòng 15 năm. Thỏa thuận mới này mở rộng phạm vi phân phối bảo hiểm ra khu vực miền Bắc - nơi MSB đặt trụ sở, đồng thời đưa Prudential Việt Nam trở thành đối tác duy nhất của MSB trên toàn quốc.

Sẽ mở rộng các phân khúc trên nền tảng kỹ thuật số

Ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết, với mối quan hệ đối tác bancassurance hiệu quả cùng MSB từ nhiều năm qua, Prudential Việt Nam rất vinh dự khi có thể đưa mối quan hệ này lên một tầm cao mới, chủ động cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tối ưu của Prudential cho khách hàng của MSB thông qua các kênh hiện hữu cũng như kênh mới, đặc biệt là trên nền tảng số.

Bắt đầu hợp tác từ năm 2013, Prudential và MSB đã xây dựng thành công chiến lược kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng, góp phần giúp doanh thu phí bảo hiểm quy năm đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 34% tính từ năm 2014 đến 2020. Việc mở rộng và gia hạn thỏa thuận hợp tác chiến lược này vừa củng cố vị thế của Prudential Việt Nam trên thị trường bancassurance, vừa giúp MSB thực hiện mong muốn trở thành đối tác đồng hành cùng khách hàng thông qua việc cung cấp các giải pháp bảo hiểm ưu việt theo tiêu chuẩn quốc tế và các dịch vụ số tiên tiến.

Theo thỏa thuận mới, Prudential Việt Nam và MSB sẽ mở rộng thêm các phân khúc trên nền tảng kỹ thuật số để cung cấp các giải pháp bảo vệ toàn diện cho khách hàng.

Cùng chung hướng tiếp cận, Prudential Việt Nam cũng có kế hoạch tối ưu hóa các công cụ kỹ thuật số hiện có như ứng dụng chăm sóc sức khỏe dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo Pulse nhằm nắm bắt các cơ hội phát triển tốt hơn nữa cho quan hệ đối tác.

Tính đến cuối năm 2020, MSB có hơn 2,36 triệu khách hàng bán lẻ và 57.000 khách hàng doanh nghiệp. Doanh số bán bảo hiểm của MSB luôn nằm trong tốp 10 của thị trường bancassurance, doanh thu thuần từ bảo hiểm nhân thọ năm 2020 tăng trưởng hơn 2 lần so với năm 2019. Theo ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng giám đốc MSB, Ngân hàng rất hài lòng với sự hợp tác thành công trước đây với Prudential và điều đó củng cố thêm quyết định gia hạn và mở rộng phạm vi hợp tác trên toàn quốc lần này.

“Cùng với Prudential Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc cung cấp những giải pháp tài chính và đầu tư tối ưu nhất cho khách hàng trên khắp cả nước, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đảm bảo tương lai vững bền.”, ông Linh nhấn mạnh.

Việt Nam vẫn luôn là thị trường trọng điểm

Ảnh tác giả

Chúng tôi rất vinh dự khi có thể đưa mối quan hệ đối tác này lên một tầm cao mới, chủ động cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tối ưu của Prudential cho khách hàng của MSB thông qua các kênh hiện hữu cũng như kênh mới, đặc biệt là trên nền tảng số.

Ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam

Ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, với tỷ lệ tham gia bảo hiểm chỉ khoảng 1,6% (so với tổng GDP cả nước), trong khi gánh nặng tài chính do những chi phí y tế phát sinh ngoài dự tính đã chạm mốc 36 tỷ USD. Dù chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nhưng nền kinh tế Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng 2,9% trong năm qua và được dự đoán sẽ tăng trưởng 7% mỗi năm trong 5 năm tiếp theo. Triển vọng kinh tế vĩ mô này là nền tảng để nhu cầu về các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và tích lũy tăng nhanh.

Tại thị trường Việt Nam, theo thống kê của Bộ Tài chính, tổng doanh thu thị trường bảo hiểm nhân thọ năm 2020 ước đạt 154.668 tỷ đồng, tăng 20,6% so với năm 2019. Trong đó, tổng doanh thu phí ước đạt 127.560 tỷ đồng, tăng 19,6% và doanh thu hoạt động đầu tư ước đạt 27.108 tỷ đồng, tăng 25,6%. Số lượng hợp đồng có hiệu lực (hợp đồng chính) ước đạt khoảng 11,6 triệu hợp đồng, tăng 13,4% so với năm 2019. Các doanh nghiệp bảo hiểm nhìn nhận, thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ tiếp tục giữ được tốc độ tăng trưởng 2 con số trong năm 2021, trong đó kênh bancassurance được đẩy tăng mạnh hơn, bên cạnh kênh đại lý.

Chia sẻ về chiến lược phát triển, ông Nic Nicandrou, Tổng giám đốc Prudential châu Á cho biết, Việt Nam vẫn luôn là một thị trường trọng điểm đối với Prudential. Việc gia hạn và mở rộng quan hệ đối tác lâu dài với MSB là cơ hội to lớn để Prudential xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ hơn nữa của Tập đoàn tại Việt Nam.

“Đây cũng là minh chứng rõ ràng cho cam kết của chúng tôi trong việc phục vụ khách hàng của MSB, giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống thông qua giải pháp hàng đầu về sức khỏe và tài chính”, ông Nic Nicandrou nhấn mạnh.

Bancasurance là kênh phân phối bảo hiểm phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, chiếm 30% tổng thị phần bảo hiểm nhân thọ năm 2020, tăng mạnh so với con số 13% của năm 2017.

Prudential Việt Nam là công ty hàng đầu trong lĩnh vực bancassurance tại Việt Nam, với vị thế vững mạnh, thể hiện rõ trong định vị sản phẩm, xây dựng mối quan hệ hợp tác và chăm sóc khách hàng.

Trong khi đó, MSB là một trong những ngân hàng có kinh nghiệm triển khai bancassurance từ rất sớm, tiên phong trong việc bán chéo bảo hiểm giúp khách hàng của Ngân hàng tiếp cận với các giải pháp bảo vệ tài chính phù hợp với nhu cầu.

Tin bài liên quan