Theo đó, năm 2018 PNJ sẽ tiếp tục mở mới thêm 40 cửa hàng, do 269 cửa hàng hiện tại chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường. Dự kiến doanh thu trang sức bán lẻ sẽ mang về 7.455 tỷ đồng, tăng 29% so với năm 2017, chiếm 54% tổng doanh thu.
Tại Đại hội, HĐQT cũng dự kiến trình cổ đông kế hoạch tách Xí nghiệp nữ trang thành Công ty TNHH MTV Chế tác và Kinh doanh Trang sức PNJ và đầu tư thêm 38 tỷ đồng cho máy móc dây chuyền sản xuất. Song song đó, dự kiến thành lập công ty con Công ty TNHH MTV Kỷ nguyên Khách hàng (Customer Era).
Đồng thời, PNJ sẽ đầu tư 8,3 triệu USD vào hệ thống công nghệ thông tin 4.0 mới trong năm 2018 và 2019.
Trong đó, 6,5 triệu USD cho hệ thống ERP mới bao gồm: bản quyền phần mềm, tư vấn triển khai, phần cứng và hạ tầng. Còn khoảng 1,8 triệu USD cho Digital transformation: CRM, RFID.
Một tờ trình đáng chú ý khác là phương án phát hành hơn 54 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu, tương đương tỷ lệ 2:1. Dự kiến sau phát hành, vốn điều lệ của PNJ sẽ tăng từ hơn 1.081 tỷ đồng hiện nay lên hơn 1.621,5 tỷ đồng.
Cùng với đó là kế hoạch phát hành 4,86 triệu cổ phiếu ESOP, tương đương tỷ lệ 3% với giá phát hành 20.000 đồng/cổ phiếu.
Đối tượng phát hành là thành viên HĐQT có đóng góp xuất sắc, cán bộ chủ chốt, cán bộ cấp trung xuất sắc thuộc PNJ và công ty con. Thời gian thực hiện sau khi hoàn tất đợt tăng vốn từ vốn chủ sở hữu.
Năm 2017 vừa qua, PNJ đạt 10.202 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế gần 725 tỷ đồng, chia cổ tức bằng tiền tỷ lệ 20%, và đã tạm ứng hai đợt tổng cộng 18%.
Chốt phiên giao dịch hôm qua (28/3), cổ phiếu PNJ tăng mạnh 4,5% lên 197.000 đồng/cổ phiếu và có hơn 340.000 đơn vị được khớp lệnh. Sang phiên sáng nay, cổ phiếu này tiếp tục duy trì đà tăng nhẹ, mặc dù đã chớm đỏ ngay khi mở cửa.