Một số sản phẩm PNJ Suncut.

Một số sản phẩm PNJ Suncut.

PNJ dự báo lợi nhuận năm 2018 vượt kế hoạch 10%

(ĐTCK) Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2018 với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Theo PNJ, đến cuối tháng 11 này, Công ty có thể hoàn thành kế hoạch lợi nhuận cả năm. 

Số lượng khách hàng tăng cao

Trong quý III/2018, PNJ đạt 3.151 tỷ đồng doanh thu, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Lãi gộp đạt 600 tỷ đồng, tăng 51,5%. Biên lợi nhuận gộp đạt 19%, mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Lợi nhuận trước thuế đạt 221 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 177,7 tỷ đồng, tăng 41%.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2018, PNJ đạt doanh thu 10.583 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái và bằng 77% kế hoạch năm. Lãi gộp đạt 1.953 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ và bằng 79% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 869 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ và bằng 79% kế hoạch năm.

Ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc PNJ cho biết, đến cuối quý III/2018, số lượng khách hàng mới tăng 50% và số lượng khách hàng cũ quay lại tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một trong những lý do góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng của PNJ và hiện nay, với cơ cấu dân số trẻ, đời sống ngày càng cải thiện, tầng lớp trung lưu gia tăng nhanh về số lượng, thị trường trang sức Việt Nam còn dư địa phát triển rất lớn.

“Bằng chứng là hệ thống phân phối của PNJ liên tục được mở rộng, nhưng doanh thu cửa hàng cũ lẫn mới đều tăng mạnh. Mạng lưới bán lẻ của chúng tôi hiện chưa thể đáp ứng được nhu cầu thị trường”, ông Thông nói và cho biết, kết quả kinh doanh của PNJ trong tháng 10/2018 khá tích cực và khả năng hết tháng 11, Công ty sẽ hoàn thành mục tiêu lợi nhuận cả năm, đến cuối năm có thể thực hiện vượt 10% kế hoạch. 

PNJ đang “bùng nổ”

Theo báo cáo phân tích của Công ty Chứng khoán VPBank, trong phân khúc tầm trung và cao cấp, thị phần của PNJ ước đạt 27%. Với chủ trương phát triển mạnh hệ thống phân phối cùng nguồn lực hiện có, con số đó có thể tăng lên 28% khi năm 2018 kết thúc và tiến đến 30,4% vào năm 2020.

Đáng chú ý, PNJ không ngừng gia tăng tầm ảnh hưởng tại châu Á. Ngày 7/11 vừa qua, PNJ và Tập đoàn Swarovski ký kết hợp tác về việc đồng sáng tạo và cho ra đời sản phẩm PNJ Suncut, sản xuất riêng cho thương hiệu PNJ, độc quyền trên khắp thế giới.

Trước đó, PNJ là thương hiệu trang sức Việt đầu tiên ký kết hợp tác chiến lược cùng “viên ngọc của nước Áo” này, đến nay, dòng sản phẩm ECZ (Excellent Cubic Zirconia) của PNJ kết hợp cùng đá CZ của Swarovski trở thành một mắt xích tăng trưởng quan trọng của PNJ.

Có thể nói, năm 2018 đã và đang chứng kiến “một PNJ bùng nổ”. Sau khi đánh dấu lần thứ tư liên tiếp được vinh danh trong Top 100 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam do Anphabe và Nielsen tổ chức vào cuối tháng 3/2018, doanh nghiệp trang sức này chinh phục Hội đồng thẩm định Vietnam HR Awards để góp mặt trong buổi lễ trao giải Best Companies to work for in Asia - Môi trường làm việc tốt nhất châu Á, tổ chức ngày 14/9/2018.

3 ngày sau đó, tại Hồng Kông, PNJ được tạp chí chuyên ngành trang sức châu Á Jewellery News Asia (JNA) trao giải Nhà bán lẻ của năm (Top 3) và Thương hiệu của năm (Top 6), ghi dấu lần thứ 4 liên tiếp được JNA vinh danh.

“Sự nỗ lực trong công cuộc biến thương hiệu thành một phần trong đời sống của người tiêu dùng và kiên định chiến lược phát triển bền vững chính là điều kiện để chúng tôi đạt được thành tựu như ngày hôm nay và tạo đà cho những bước tiến xa hơn trong tương lai”, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị PNJ chia sẻ.

PNJ đã và đang tích cực chuẩn bị nguồn lực trên cơ sở chuyển đổi số hóa, nhằm đuổi kịp thời đại và trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp.

“Chúng tôi luôn đặt mình trong tâm thế của người khởi đầu để giữ được sự hứng khởi, nhiệt huyết, mới mẻ. Đồng thời, chính sự khai phá, tiên phong sẽ giúp cho chúng tôi giành được lợi thế lớn, giảm thiểu cạnh tranh, đạt được lợi ích lớn hơn”, bà Dung nói.

Tất cả những điều đó đều xuất phát từ đội ngũ lãnh đạo có nhãn quan chiến lược sắc bén, am hiểu sâu rộng thị trường Việt Nam, cũng như khu vực châu Á của PNJ. Đây chính là tiền đề cho sự bùng nổ của PNJ trong thời gian qua.              

Ngày 11/10/2018, bà Cao Thị Ngọc Dung, người khai sinh và đưa PNJ lên đỉnh cao châu Á, đã được Anphabe vinh danh giải thưởng Asia HRD Award ở hạng mục “Đóng góp cho sự phát triển của tổ chức”. Trước đó 9 ngày, bà Dung được Tổ chức CSRWorks International vinh danh với giải thưởng Top lãnh đạo nữ phát triển bền vững châu Á. 

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam ngày 13/10, ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc PNJ, đã được UBND TP.HCM vinh danh với danh hiệu “Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu 2018”. Đồng thời, ông Thông thay mặt PNJ đón nhận giải thưởng “Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu 2018”. 

Mới đây, PNJ đã tổ chức thành công sự kiện thời trang Trang sức đầu tiên và lớn nhất Việt Nam “A Magical Journey - 30 năm giữ trọn niềm tin vàng”. Ngay sau đó là công bố sản phẩm độc quyền PNJ Suncut, đồng thời hợp tác chiến lược với Tập đoàn Swarovski. Nối tiếp những thành tích đạt được, PNJ luôn xem trọng sứ mệnh của mình với việc đặt nền tảng vững chắc trong định hướng vươn mình ra thế giới, sánh vai với các thương hiệu toàn cầu. 

Tin bài liên quan