Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các doanh nghiệp bảo hiểm được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, hiệu quả sử dụng vốn…); uy tín truyền thông; khảo sát online về mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm/dịch vụ bảo hiểm.
Ngoài ra, kết quả đánh giá còn dựa trên một cuộc điều tra doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 6/2016 về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch phát triển các sản phẩm/dịch vụ mới và triển vọng kinh doanh năm 2016.
Với đặc thù phải giảm thiểu tối đa các rủi ro và đem lại sự an toàn, an tâm cho khách hàng, các công ty bảo hiểm uy tín, không phân biệt loại hình hoạt động, địa bàn kinh doanh..., đều cần có kinh nghiệm kinh doanh lâu dài, có năng lực tài chính ổn định và được đánh giá cao từ khách hàng đang sử dụng và hưởng lợi ích từ bảo hiểm.
Để có mặt ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, PJICO đều đã ghi điểm ở các tiêu chí lựa chọn trên. Với hệ thống mạng lưới rộng khắp toàn quốc, cùng hàng trăm sản phẩm đa dạng được thiết kế theo hướng mở rộng đối tượng khách hàng, PJICO đã mang đến nhiều sự lựa chọn, tối đa quyền lợi bảo hiểm và các dịch vụ tiện ích, chất lượng nhất cho khách hàng. Trong 6 tháng đầu năm 2016, tổng doanh thu bảo hiểm gốc của PJICO ước đạt gần 1.200 tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2015; tổng lợi nhuận trước thuế đạt 80,4 tỷ đồng, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm 2015.
Tại Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai giải pháp 6 tháng cuối năm 2016, đại diện lãnh đạo cấp cao của PJICO đã chỉ đạo các đơn vị trên toàn hệ thống tập trung và tăng cường khai thác bảo hiểm, phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được nhằm hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2016 trên các phương diện: doanh thu, lợi nhuận, quản trị chi phí, công nợ, đồng thời duy trì và củng cố nền tảng quản trị kinh doanh bền vững, an toàn, chuyên nghiệp.