Theo đó, trong quý II/2021, PAC ghi nhận doanh thu đạt 753,3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 41,3 tỷ đồng, lần lượt tăng 10% và 47,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, biên lợi nhuận cải thiện từ 11,8% lên 15,8%.
Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 46,9% so với cùng kỳ, tương ứng tăng 37,9 tỷ đồng lên 118,7 tỷ đồng; chi phí bán hàng tăng 55,7% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 21 tỷ đồng lên 58,7 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể. Như vậy, mặc dù chi phí bán hàng tăng nhưng nhờ lợi nhuận gộp tăng mạnh đã giúp doanh nghiệp báo cáo lợi nhuận tăng mạnh trong kỳ.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu đạt 1.634,4 tỷ đồng, tăng trưởng 8,6% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 106,9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 81,4 tỷ đồng, tăng 42,3% so với cùng kỳ năm trước.
Được biết, trong năm 2021, PAC đặt kế hoạch tổng doanh thu là 3.700 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 195 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp hoàn thành 54,8% kế hoạch lợi nhuận năm.
Mặc dù lợi nhuận tăng nhưng trong 6 tháng đầu năm dòng tiền hoạt động kinh doanh chính âm. Cụ thể, dòng tiền hoạt động kinh doanh chính âm 29,7 tỷ đồng so với cùng kỳ dương 100,08 tỷ đồng, nguyên nhân chủ yếu do doanh nghiệp gia tăng tồn kho và khoản phải thu.
Tính tới 30/6/2021, tổng tài sản tăng 11,9% so với đầu năm lên 2.686,7 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu là tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn đạt 927,2 tỷ đồng, chiếm 34,5% tổng tài sản; tồn kho đạt 724,9 tỷ đồng, chiếm 27% tổng tài sản; tài sản cố định đạt 549,1 tỷ đồng, chiếm 20,4% tổng tài sản; các khoản phải thu ngắn hạn đạt 329,9 tỷ đồng, chiếm 12,3% tổng tài sản và các tài sản khác.
Khoản mục phải thu ngắn hạn của khách hàng tính tới 30/6/2021 |
Trong kỳ, các khoản phải thu đã tăng 99,3% so với đầu năm, tương ứng tăng thêm 164,4 tỷ đồng lên 329,9 tỷ đồng; tồn kho tăng thêm 5% so với đầu năm, tương ứng tăng 34,3 tỷ đồng lên 724,9 tỷ đồng.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/7, cổ phiếu PAC giảm 600 đồng về 36.000 đồng/cổ phiếu.