ông Pierre Beaudon

ông Pierre Beaudon

Pierre Beaudon và công cuộc cải tổ đầy ấn tượng

(ĐTCK) Bombardier Inc. (công ty vận tải đa quốc gia của Canada) đang phải đối mặt với xu hướng suy giảm trong kinh doanh và những chi phí phát sinh trong việc phát triển các máy bay phản lực có tên gọi CSeries. Trước tình hình trên, 

Chủ tịch mới của Bombardier Inc., ông Pierre Beaudon đã tiến hành một cuộc cải tổ ấn tượng nhằm khôi phục lại vị thế của hãng vận tải này.

Bombardier Inc. là hãng sản xuất máy bay lớn nhất trong khu vực, được sáng lập bởi Joseph-Armand Bombardier, ông nội của Pierre Beaudon. Đây là một hãng kinh doanh máy bay phản lực, thiết bị giao thông vận tải hàng không, đồng thời còn là một công ty cung cấp các dịch vụ tài chính, với gần 500 công ty con, có trụ sở chính đặt tại Montreal, Quebec, Canada.

Trong năm 2015, việc giá cổ phiếu giảm mạnh đã dẫn đến sự suy giảm tồi tệ của các công ty công nghiệp tại Canada và Bombardier cũng không là ngoại lệ. Pierre Beaudon trở thành chủ tịch của hãng vận tải hàng không này, sau khi cha ông, ông Laurent Beaudon nghỉ hưu sau hơn 30 năm dẫn dắt Bombardier. Vị chủ tịch mới này cần phải có nhiều quyết sách mạnh tay để lèo lái tập đoàn đang trong thời điểm khủng hoảng về tài chính này.

Đầu tiên, Pierre công bố lợi nhuận quý tư rất ảm đạm và sự cần thiết phải huy động thêm vốn. Tiếp sau đó, ông thay đổi các giám đốc điều hành và di chuyển các dòng vốn huy động. Pierre đã mời một số chuyên gia giỏi, không phải là thành viên gia đình, trở thành giám đốc điều hành và nhấn mạnh về sức ép chi phí của việc phát triển máy bay phản lực CSerries.

Chris Murray, chuyên gia phân tích của AltaCorp Capital tại Toronto trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại cho biết: “Bombardier nhận ra rằng họ cần những người lãnh đạo mới có đầu óc nhạy bén hơn. Và sự thay đổi này rất cần thiết, đặc biệt trong việc kinh doanh thiết bị vận tải hàng không. Họ đang tiến hành một giai đoạn quan trọng, bảo đảm có hiệu quả để tạo ra mức lợi nhuận mà thị trường và chính công ty họ đang mong đợi”.

Việc phát triển máy bay phản lực CSeries đã trở thành dự án chính của Bombardier. CSeries là dòng máy bay lớn nhất của công ty này với 160 chỗ ngồi dành cho hành khách, đây là mô hình được hình thành nhằm cạnh tranh với Boeing và Airbus Group NV. Pierre đã cố gắng rất nhiều trong kế hoạch sử dụng CSeries để giành chiến thắng với các đơn đặt hàng, đặc biệt từ các hãng hàng không lớn. Bombardier cho biết những chiếc máy bay này sẽ tham gia vào các hoạt động dịch vụ thương mại trong năm nay.

Beaudon từng tự hào phát biểu trong một hội nghị rằng: “Dù sản xuất CSeries có tốn tiền hơn, nhưng chúng tôi đã có một chiếc máy bay đặc biệt. Nó đúng như sự mong đợi của chúng tôi, thậm chí một số chi tiết còn vượt quá sự mong đợi của chúng tôi nữa”.

“Đây là một sự đầu tư hoàn hảo mà chúng tôi đã tiến hành đầy thận trọng trong suốt thời gian qua, nên chúng tôi cảm thấy rất vui mừng và hãnh diện về những chiếc CSeries này”, ông chia

sẻ thêm.

Bombardier cho biết họ sẽ phát hành thêm khoảng 600 triệu USD vốn cổ phần mới và khoảng 1,5 tỷ USD trong các khoản vay dài hạn tùy thuộc vào điều kiện thị trường. Ngoài ra, Pierrer cho biết, công ty sẽ khám phá thêm “các sáng kiến mới” để cắt giảm nợ, chẳng hạn như tham gia vào một số hoạt động kinh doanh tiềm năng trong một số ngành công nghiệp phù hợp nhất.

Nick Heymann, chuyên gia phân tích của William Blair & Co. cho biết: “Tôi rất ấn tượng với sự cải tổ của Pierrer. Đồng thời, giá chứng khoán của Bombardier có thể sẽ được cải thiện liên tục nếu đẩy mạnh được việc tiêu thụ Cseries, bởi công ty này đã dốc mạnh chi phí vào việc phát triển loại máy bay trên. Các nhà đầu tư nhạy bén, theo tôi, là người sẽ nhận biết được tín hiệu lợi nhuận nhanh nhất”.

Không chỉ là một người điều hành quyết đoán và mạnh mẽ, Pierrer Beaudon còn là một người đầy trách nhiệm với các hoạt động và sản phẩm của doanh nghiệp mình. Từ khi còn là một trong các giám đốc điều hành, ông đã xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp cho công ty mang tầm cỡ thế giới, bằng cách nhấn mạnh trọng tâm vào khách hàng, và cải thiện thái độ phục vụ của nhân viên. Ông cũng dẫn đầu việc khởi động các chương trình nhằm phát triển và cải tiến hơn nữa những tính năng hoàn hảo của các máy bay thương mại trong Bombardier.

“Mục tiêu của chúng tôi là không ngừng tìm các cách tốt đẹp hơn nữa nhằm thu hẹp khoảng cách giữa con người với con người. Chúng tôi mong muốn có mặt trên khắp các thành phố, quốc gia và toàn cầu. Đây là niềm đam mê của chúng tôi”, Pierrer đã chia sẻ như vậy.         

Tin bài liên quan