Điểm mấu chốt là DN phải có chiến lược PTBV và có sự cam kết của lãnh đạo cấp cao của DN trong việc thực thi chiến lược thông qua các hành động thiết thực và xây dựng các chỉ số đo lường hiệu quả (KPIs) để đánh giá. Chỉ như vậy, báo cáo PTBV của DN mới thực sự có ý nghĩa và không chỉ dừng lại ở những con số.
Báo cáo PTBV 2012 của Bảo Việt đã nêu rõ: “Chiến lược PTBV của Bảo Việt tập trung vào việc thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng kinh tế vững chắc trong dài hạn, kết hợp với thực hiện các mục tiêu xã hội và môi trường, đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên liên quan”. Trong năm 2012, Bảo Việt đã thực hiện khá thành công các mục tiêu trên 3 phương diện: kinh tế - xã hội và môi trường, trong đó mục tiêu kinh tế được xác định là yếu tố then chốt, nền tảng để Bảo Việt tăng cường các đóng góp cho xã hội và nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường. Báo cáo bền vững 2012 của Bảo Việt đã thể hiện rõ các nội dung này.
Để thực hiện Báo cáo PTBV, Bảo Việt đã tham khảo rất nhiều tài liệu của các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới, nghiên cứu cách thức thể hiện cũng như câu từ dùng trong báo cáo, từ đó căn cứ trên các hoạt động thực tế của Bảo Việt trong năm 2012 để bắt tay thực hiện, từ việc xây dựng khung báo cáo, rà soát lại chiến lược PTBV của Bảo Việt cũng như phân tích lợi ích và gắn kết sự tham gia của các bên liên quan.