Thành tựu này chính là kết quả từ di sản 150 năm được tích lũy, từ sự tận tụy của những người nông dân kết hợp với những cải tiến liên tục và quản lý chất lượng nhờ công nghệ và tinh thần hợp tác.
Phát triển bền vững với khẩu hiệu "Vì một hành tinh tốt đẹp hơn"
Trong vài thập kỷ tới, việc mang đến nguồn dinh dưỡng phù hợp cho số dân ngày càng tăng trên thế giới một cách thích hợp trở thành một trong những thách thức. Đó chính là sự cân bằng.
Để duy trì được sự cân bằng giữa nuôi dưỡng hành tinh và bảo đảm nguồn lương thực cho con người, FrieslandCampina tập trung vào các chương trình hành động vì thế hệ hôm nay và tương lai. “Vì một hành tinh tốt đẹp hơn” không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu, mà là chuỗi hành động mang lại nhiều giá trị thiết thực trên toàn cầu của Tập đoàn FrieslandCampina. Sáu trọng tâm hành động được công bố trên toàn cầu bao gồm (1) nguồn dinh dưỡng tốt hơn, mọi người đều có thể tiếp cận, (2) cuộc sống tốt hơn cho người nông dân, (3) tương lai không khí thải CO2 và khí hậu tốt đẹp hơn, (4) cải thiện đa dạng sinh học và thiên nhiên tốt đẹp hơn, (5) bao bì thân thiện với môi trường và nền kinh tế tuần hoàn, và (6) nguồn cung ứng thân thiện với môi trường.
Tập đoàn FrieslandCampina là doanh nghiệp sản xuất sữa duy nhất đưa ra mục tiêu đầy tham vọng, cụ thể hoá bằng những con số và mốc thời gian thực hiện. Đến năm 2025, FrieslandCampina sẽ ấn định giá phù hợp túi tiền cho ít nhất 50% danh mục sản phẩm và 15% lượng sản phẩm bán ra để người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với nguồn dinh dưỡng sữa, đặc biệt là nhóm yếu thế không có thu nhập ổn định nhằm mở rộng đối tượng tiếp cận.
Để cải thiện và duy trì sự cân bằng của hệ sinh thái và đa dạng sinh học, FrieslandCampina cùng các hộ chăn nuôi, nhà cung cấp và đối tác thương mại triển khai chương trình quản lý chất lượng bền vững - Foqus Planet, để đảm bảo chất lượng trong toàn bộ chuỗi hoạt động.
FrieslandCampina Việt Nam lớn mạnh từ bệ phóng phát triển bền vững tập đoàn toàn cầu
Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Tập đoàn, với những yếu tố như thị trường có dân số trẻ, nhu cầu về dinh dưỡng và phát triển toàn diện lớn. Nhu cầu của người tiêu dùng chính là động lực thúc đẩy đội ngũ R&D thực hiện trọng tâm cải tiến liên tục mà Tập đoàn đề ra.
Sau nhiều năm nuôi dưỡng khát vọng cho thế hệ tương lai thông qua quỹ học bổng “Đèn Đom Đóm”, từ năm 2020, FrieslandCampina Việt Nam hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai dự án 5 năm “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” với tổng đầu tư lên đến 55 tỷ đồng.
Với tâm huyết của các chuyên gia Hà Lan, đến năm 2020, mô hình “Đại gia đình nông dân” đã thu hút hơn 2.500 hộ nuôi bò sữa tham gia. Sự đóng góp này đặc biệt có ý nghĩa trong việc gia tăng năng lực cạnh tranh ngành sữa nước nhà. Các nhà máy của FrieslandCampina Việt Nam đã tạo ra chuỗi sản xuất hiệu quả bền vững thông qua quy trình sử dụng nguyên liệu thân thiện môi trường, giảm nhiên liệu hóa thạch, tiết kiệm tài nguyên nước... hướng đến mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và 100% không chất thải chôn lấp.
Đặc biệt, đảm bảo môi trường làm việc an toàn, thân thiện, chuyên nghiệp và năng động luôn là ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn với những hoạt động xây dựng văn hóa làm việc đề cao sức mạnh tập thể song song với phát triển thế mạnh và tiềm năng của mỗi cá nhân. Nhờ những nỗ lực đó, FrieslandCampina Việt Nam được công nhận là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”.
Kết hợp giữa di sản 150 năm trên toàn cầu và hành trình phát triển 25 năm tại Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục đóng góp thiết thực và tích cực vào lĩnh vực kinh tế, giáo dục, môi trường.