Gảm cước nhỏ giọt, Mai Linh Đông Đô bị xử phạt 30 triệu đồng

Chiều 26/2, Sở Tài chính Hà Nội cho biết, đoàn kiểm tra Liên ngành do Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về giá tại Công ty CP Mai Linh Đông Đô.
Gảm cước nhỏ giọt, Mai Linh Đông Đô bị xử phạt 30 triệu đồng

Đoàn kiểm tra đã rà soát và kiểm tra các chi phí liên quan đến giá cước vận tải của công ty này và lập biên bản xử phạt 30 triệu đồng đối với DN này vì giảm giá cước chưa tương xứng với mức giảm của giá xăng dầu.

Báo cáo kê khai giá cước gửi SởTài chính ngày 4-2-2016 của các công ty CP thuộc Tập đoàn Mai Linh như Mai Linh Đông Đô, Mai Linh miền Bắc, Mai Linh Hà Nội cho thấy, mức giảm giá từ 200-400 đồng/km (từ 2%-3%) đã đồng loạt được các DN áp dụng. 

Trước đó, Sở Tài chính đã thực hiện kiểm tra 6 DN vận tải và xử phạt vi phạm hành chính 4 DN với tổng số tiền 160 triệu đồng, gồm: công ty Vận tải ô tô 27/7 Thanh Xuân, công ty CP Song Mã, công ty vận tải ô tô khách Hà Tây… Trong tuần tới, Sở Tài chính sẽ tiếp tục kiểm tra giá tại các DN mang tính dẫn dắt thị trường để rà soát việc giảm giá cước theo diễn biến của giá xăng, dầu.

Tin bài liên quan