Bà Ngô Kim Lan đại diện cho nhóm bà Hứa Thị Phấn trình bày lý do cho Công ty Trung Dung mượn tài sản thế chấp.

Bà Ngô Kim Lan đại diện cho nhóm bà Hứa Thị Phấn trình bày lý do cho Công ty Trung Dung mượn tài sản thế chấp.

Đại án Oceanbank: Kê biên 5 triệu cổ phần của Tập đoàn SSG

(ĐTCK) Thông tin từ phiên tòa xét xử vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm cho thấy hơn 5 triệu cổ phần của Tập đoàn SSG đang bị cơ quan điều tra kê biên.

Đây là số cổ phần thuộc sở hữu của bà Hứa Thị Phấn, người từng là thành viên HĐQT Tập đoàn SSG và một số thành viên gia đình khác. Bà Phấn và các con cháu đã đưa số cổ phần này vào cầm cố tại Oceanbank để đảm bảo cho khoản vay 500 tỷ đồng của Công ty Trung Dung (của Phạm Công Danh - nguyên Chủ tịch Ngân hàng Xây dựng).

Khoản vay này có liên quan đến giao dịch chuyển nhượng mua bán cổ phần Ngân hàng Đại Tín giữa bà Hứa Thị Phấn, Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank và Phạm Công Danh.

Do những vi phạm quy định cho vay dẫn đến khoản vay 500 tỷ đồng không thể thu hồi và cơ quan điều tra đã ra lệnh kê biên hơn 5,8 triệu cổ phần để khắc phục thiệt hại. Ngoài ra, Cơ quan điều tra cũng kê biên 2 căn biệt thự tại dự án Khu dân cư phức hợp đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM (Sài Gòn Pearl). Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH MTV Vietnam Land, một đơn vị thành viên của SSG.

Được biết, vào cuối năm ngoái, ngay sau khi phiên tòa xét xử Phạm Công Danh kết thúc, Tập đoàn SSG đã triệu tập ĐHCĐ. Kết quả cuộc họp có sự thay đổi đáng chú ý, bà Hứa Thị Phấn đã rút lui khỏi vị trí thành viên HĐQT của công ty này. HĐQT công ty nhiệm kỳ 2016-2020 gồm các thành viên là các bà Nguyễn Hồng Phương, Nguyễn Thị Tường Giang, Hứa Thị Bích Hạnh và các ông Võ Thế Minh, Đinh Ngọc Ninh.

Bà Hứa Thị Phấn đã tham gia HĐQT SSG từ năm 2012. SSG Group hiện là chủ đầu tư nhiều dự án bất động sản lớn tại Hà Nội và TP.HCM như Saigon Pearl, Pearl Plaza, Saigon Airport Plaza, Mỹ Đình Pearl... Các dự án bất động sản của SSG đều có mức giá cao.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan