Theo đó, doanh thu thuần quý II ở mức 708,7 tỷ đồng, giảm 6% so cùng kỳ; lãi gộp 100,8 tỷ đồng, giảm 4,6% so với cùng kỳ năm trước.
Trong kỳ, mặc dù lợi nhuận gộp giảm, nhưng nhờ doanh thu tài chính tăng 5,5 lần và chi phí bán hàng giảm 24% đã giúp lợi nhuận trong kỳ tăng cao hơn.
Quý II/2013, PGC tiếp tục báo lãi 22,7 tỷ đồng, tăng gần 5 tỷ đồng so với cùng kỳ 2012, tương đương mức tăng 26,7%.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, PGC ghi nhận doanh thu gần 1.600 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước và đạt 54% kế hoạch cả năm. Trong đó, doanh thu tài chính đạt hơn 17 tỷ đồng, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ, trong khi đó chi phí bán hàng giảm gần 30 tỷ đồng, tương ứng 21% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận trước thuế đạt 59,2 tỷ đồng, tăng 38,4% so với cùng kỳ và đạt 69,68% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận ròng đạt 43,2 tỷ đồng (phần lợi nhuận của cổ đông công ty mẹ), tăng 25,5% so với cùng kỳ.
Theo giải trình của PGC, lãi ròng tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2012 chủ yếu do hiệu quả từ hoạt động tái cấu trúc Tổng công ty, tập trung quản trị theo chiều sâu, tiết giảm chi phí, khai thác tối đa nguồn lực hiện có để tăng vòng quay tài sản, đồng thời sử dụng tối đa công cụ tài chính để nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.
Tính đến ngày 30/6, tiền mặt và tương đương tiền của PGC tăng gần gấp 3 lần so với đầu năm khi ở mức 279 tỷ đồng (đầu năm chỉ gần 101 tỷ đồng). Trong đó, tăng mạnh nhờ các khoản tương đương tiền, đạt 239 tỷ đồng.
Ngược lại, hàng tồn cuối kỳ giảm mạnh so với đầu năm khi chỉ ở mức 114 tỷ đồng (đầu năm hơn 180 tỷ đồng). Đáng chú ý, tồn kho hàng hóa giảm hơn 47% với lượng tồn kho gas, bếp và phụ kiện giảm phân nửa so với đầu năm, giá trị chỉ còn gần 80 tỷ đồng.