Cơ cấu doanh thu, mảng dịch vụ phân phối chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 9.110 tỷ đồng, dịch vụ cung ứng và hậu cần 720 tỷ đồng, dịch vụ đời sống đạt 900 tỷ đồng và dịch vụ bất động sản đạt 270 tỷ đồng.
Trong cơ cấu lợi nhuận, dịch vụ phân phối chiếm 83% tổng doanh thu và 58% tổng lợi nhuận.
Các mặt hàng phân phối chính gồm điện thoại di động, máy tính xách tay, linh kiện điện tử, hạt nhựa PP, LPG, xơ sợi, chăn grap gối đệm.
Mảng phân phối điện thoại di động gặp cạnh tranh quyết liệt khi có thêm nhiều nhãn hàng mới tham gia thị trường và nhóm chuỗi cửa hàng bán lẻ mua trực tiếp từ các hãng như Thế giới Di động, FPT khiến thị phần của PET bị thu hẹp.
PET đã chủ động mở rộng và đa dạng hóa các mặt hàng phân phối các mặt hàng mới như Archos, Motorola và thiết bị phụ kiện Plantronics…, đẩy mạnh marketing, khuyến mại để thúc đẩy bán hàng… song song với việc kiểm soát công nợ.
Theo kế hoạch năm 2016, PET đặt doanh thu 9.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 169 tỷ đồng. Đặc biệt, PET sẽ cơ cấu lại mô hình phân phối và phân phối thêm ngành hàng mới như sản phẩm tiêu dùng mới tham gia vào thị trường Việt Nam.