“Vietjet phục vụ nhà đầu tư 24/7”, Giám đốc điều hành Lưu Đức Khánh nói.

“Vietjet phục vụ nhà đầu tư 24/7”, Giám đốc điều hành Lưu Đức Khánh nói.

Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet: “Cổ đông cần, 12 giờ đêm Vietjet cũng có nhân viên giải đáp”

Khép lại mùa đại hội cổ đông tháng 4, công chúng đã được chứng kiến những kịch tính và nhiều bất ngờ thú vị từ các đại hội cổ đông thường niên. Mạnh dạn đưa tin hình trực tiếp, dịch live cabin cho cổ đông nước ngoài… Vietjet tiếp tục tạo ấn tượng khi biến đại hội cổ đông thường niên trở thành một hội nghị quốc tế tầm cỡ.

Một đại hội cổ đông ấn tượng

Đại hội cổ đông thường niên của Hãng hàng không Vietjet diễn ra trong buổi sáng oi bức của Sài Gòn. Tuy vậy, người ta vẫn thấy đích thân các lãnh đạo Công ty đứng ngoài cổng, chào đón cổ đông. Phong cách thân thiện này đã được truyền lửa trên tất cả các chuyến bay của Vietjet, đại diện cho hình ảnh một “bikini airlines” gần gũi và chuyên nghiệp đến từng chi tiết.

Điều đặc biệt nữa là, Đại hội cổ đông của Vietjet được đưa tin trực tiếp trên trang “Quan hệ cổ đông” của Công ty, điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng làm. Bên cạnh đó, các câu hỏi chất vấn của nhà đầu tư luôn là “nỗi ám ảnh” của các lãnh đạo doanh nghiệp khi tổ chức đại hội cổ đông, nhưng Đại hội cổ đông của Vietjet lần này đã diễn ra trong không khí cởi mở và chia sẻ.

Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành của Vietjet cho biết: “Nếu như các đại hội trước đây, số cổ đông Vietjet chỉ ngồi trong một hội trường diện tích không lớn lắm, thì giờ đây Vietjet có hơn 2.500 cổ đông và chúng ta tổ chức tại hội trường kín chỗ như thế này”.

Hơn 95% cổ đông, với tỷ lệ sở hữu nước ngoài tới 25%, tham dự đại hội là con số đáng ngạc nhiên cho thấy, Vietjet đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới đầu tư.

Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet: “Cổ đông cần, 12 giờ đêm Vietjet cũng có nhân viên giải đáp”  ảnh 1

Hơn 95% cổ đông tham gia đại hội, thể hiện sự ủng hộ, tin tưởng dành cho Vietjet. 

Năm nay là năm đầu tiên, Vietjet “lên sàn”, cũng là năm đầu tiên Vietjet “mở cửa” cho nhà đầu tư có thể tiếp cận các thông tin của ngành hàng không. Thay vì tìm cách né tránh, ban lãnh đạo Vietjet chọn chủ trương minh bạch và muốn tất cả nhà đầu tư đều tiếp cận thông tin Đại hội.

Là hãng hàng không thế hệ mới, hệ thống công nghệ hiện đại tại Đại hội đã giúp các nhà đầu tư, dù ở nhà hay tham dự tại khán phòng, cũng có thể theo dõi chi tiết và đầy đủ những thông tin và giải đáp của lãnh đạo Vietjet.

Đặc biệt, các cổ đông nước ngoài tham dự Đại hội cũng được dịch live cabin - tai nghe tự động với 2 ngôn ngữ Anh - Việt như tại các hội nghị quốc tế tầm cỡ. Tài liệu đại hội cũng được chuẩn bị bằng hai ngôn ngữ Anh - Việt để các nhà đầu tư nước ngoài có thể tiếp cận thông tin như nhà đầu tư trong nước. Việc áp dụng công nghệ thông tin vào các loại hình hoạt động không phải bây giờ mới được thực hiện. Ngay từ khi ra đời, Vietjet đã đưa vào áp dụng “cách mạng công nghệ 4.0”, nhằm tự động hóa mọi quy trình, tăng hiệu quả và để giảm thiểu những rủi ro liên quan đến con người. Năm 2017, hãng hàng không này dự kiến dành khoảng 10 triệu USD đầu tư cho công nghệ.

Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet: “Cổ đông cần, 12 giờ đêm Vietjet cũng có nhân viên giải đáp”  ảnh 2

Các cổ đông, nhà đầu tư nước ngoài nghe dịch cabin, theo dõi diễn biến đại hội. 

Những câu hỏi khó được gửi lên bàn chủ tọa đều nhận được các câu trả lời thuyết phục. Khi được hỏi về việc khách hàng phải khai nhiều thông tin khi đăng ký mua vé máy bay, lãnh đạo Vietjet cho rằng, các khách hàng cung cấp thông tin đầy đủ nhằm tuân thủ chính sách về an ninh hàng không và quan trọng hơn là giúp Vietjet có thông tin để chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Lãnh đạo Vietjet có nhắc tới việc sẽ tặng vé máy bay điện tử cho cổ đông nhưng “để gửi vé điện tử tới được thì phải có địa chỉ email và điện thoại di động chính xác”. Nhiều cổ đông nghĩ đây chỉ là một ví dụ đưa ra tại đại hội, một tuần sau, Vietjet công bố sẽ tặng vé máy bay cho tất cả các cổ đông cá nhân chốt quyền ngày 10/5, bên cạnh việc trả cổ tức bằng tiền.

Quản trị công ty niêm yết theo chuẩn mực quốc tế

Không chỉ thế, ngay từ khi niêm yết, Vietjet đã tổ chức phòng quan hệ nhà đầu tư, để có thể giải đáp mọi thắc mắc của cổ đông. Vietjet cũng đã thành lập hệ thống tổng đài trung tâm 19001886 chăm sóc nhà đầu tư 24/7, mà theo lời ông Lưu Đức Khánh: “Cho dù đến đêm, cổ đông thắc mắc tại sao cổ phiếu tăng, hay giảm, hãy cứ gọi cho chúng tôi, sẽ có người nghe máy”.

Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet: “Cổ đông cần, 12 giờ đêm Vietjet cũng có nhân viên giải đáp”  ảnh 3

 Nguồn: Hiệp hội Các hãng Hàng không châu Á - Thái Bình Dương.

Vietjet không phải là hãng hàng không giá rẻ, mà là “cung cấp dịch vụ cho khách hàng với chi phí tiết kiệm nhất”. Các dịch vụ phục vụ khách hàng ở mức tốt nhất là tiêu chí của hãng hàng không này. Theo số liệu của Hiệp hội Các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương (AAPA), Vietjet đạt tiêu chuẩn vận hành an toàn ở mức cao so với các hãng hàng không trên thế giới và khu vực. Một số chỉ tiêu về an toàn khai thác bay, an toàn khai thác mặt đất, Vietjet cao hơn EVA Air, Singapore Airlines và Japan Airlines.

Bên cạnh việc không ngừng mở rộng các mạng bay nội địa và quốc tế, các công tác quản lý chi phí hiệu quả, nâng cao chất lượng vận hành của hãng hàng không này được bổ trợ bằng các chương trình ứng dụng công nghệ. Vietjet cho biết, luôn vận hành hãng hàng không với độ an toàn và tin cậy cao, đồng thời cam kết quản trị công ty niêm yết theo chuẩn mực quốc tế, kiểm toán theo cả hai chuẩn mực Việt Nam (VAS) và quốc tế (IFRS).

Tại Đại hội, Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng rằng, có một tương lai tốt đẹp ở trên không trung cho khách hàng, cho nhân viên, cho các cổ đông và nhà đầu tư của mình và Vietjet luôn nỗ lực để tương lai ấy đến gần hơn. Vietjet cũng hướng tới trở thành hãng hàng không có chất lượng và hiệu quả quản trị công ty niêm yết theo những chuẩn mực tốt tại Việt Nam và trên thế giới”.

Tin bài liên quan