Shark Tank mùa 3 có 4 đối tác chiến lược đồng hành là Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Apax Leaders (thuộc Tập đoàn Egroup), Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam và Bệnh viện Đa khoa Phương Đông (thuộc Tập đoàn Intracom).
Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Tập đoàn Asanzo cho biết, chính vì đã từng thất bại nhiều lần khi khởi nghiệp nên ông muốn chia sẻ kinh nghiệm với các start up để các bạn đỡ khó khăn hơn trong kinh doanh.
Asanzo đã thành lập một quỹ đầu tư khởi nghiệp với tổng số vốn 200 tỷ đồng để tham gia chương trình. Chia sẻ tại buổi giới thiệu, Chủ tịch Asanzo cho hay: "Cách nhanh nhất để các start up tiếp cận được quỹ đầu tư của Asanzo chính là tham gia chương trình Shark Tank".
Mùa 3 sẽ tiếp tục có mặt những shark tên tuổi như Shark Nguyễn Ngọc Thủy (Tập đoàn Egroup); Shark Nguyễn Thanh Việt (Chủ tịch HĐQT Intracom Group); Shark Phạm Thanh Hưng (Phó Chủ tịch Tập đoàn Cen Group).
Tân Hoàng Minh tham gia mùa ba với trò là nhà tài trợ chính. Đại diện Tập đoàn này cho biết, hiện chưa xác định sẽ có đại diện Tân Hoàng Minh ngồi ở vị trí cá mập hay không, nội dung này đang nằm trong phần làm việc giữa ban tổ chức Shark Tank và Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Nếu có, rất có thể đại diện Tập đoàn này tham gia ở vị trí Shark khách mời.
Đối tác mùa 3 của Shark Tank
Sau hai mùa phát sóng đầu tiên, Shark Tank Việt Nam đã có nhiều thành tích ấn tượng. Trong số 1000 Startup đăng ký tham dự chỉ có 42 Startup lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư [Shark] và được lên sóng truyền hình. Nhưng có tới 27 Startup nhận được đề nghị đầu tư của Cá Mập với tổng số tiền lên tới 206 tỷ 541 triệu đồng, gấp hai lần con số của mùa 1, là 116 tỷ 651 triệu đồng.
Chương trình đã thực sự trở thành nơi kết nối các Startup có ý tưởng sáng tạo với những Nhà đầu tư tiềm lực tài chính và kinh nghiệm thương trường để hiện thực hóa ước mơ của mình.
Ngay sau khi phát sóng, các Nhà đầu tư và Startup đã nhanh chóng triển khai các công đoạn thẩm định doanh nghiệp (Due Diligence).
Sau 6 tháng làm việc, đã có 11 thương vụ ký kết hợp đồng đầu tư và nhận giải ngân từ các Nhà đầu tư của chương trình gồm: Power Centric, ShoeX, CDTS, Jobsgo, Viral Works, Dota, We Escape, Hoa Nắng, Viral works, Talks Café 100% Tiếng Anh, Nhà hàng chay Pema, Dota, và Bống Chè bưởi. Đây là số liệu cập nhật đến tháng 4/2019, chương trình sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin kết quả đầu tư trong thời gian tới.
Shark Tank mùa 2 ghi nhận Shark Nguyễn Ngọc Thủy là nhà đầu tư có số lượng các thương vụ được rót vốn nhiều nhất. Trong hai mùa tham gia Shark Tank, Shark Nguyễn Ngọc Thủy đưa ra đề nghị đầu tư vào 9 công ty trên sóng truyền hình thì đến nay đã có tới 8 công ty được rót vốn với tổng số tiền đầu tư hơn 74 tỷ đồng.
Nổi bật là Startup Soya Garden, sau 2 năm lên sóng Shark Tank, Soya Garden khai trương cửa hàng thứ 31 trong hệ thống 100 cửa hàng, dự kiến sau 3 năm sẽ đạt 300 cửa hàng. Như vậy, tính từ khi Shark Thủy đầu tư, Soya tăng trưởng 1550% (từ 2 cửa hàng lên 31 cửa hàng) trên phạm vi toàn quốc.