Theo thông báo, HOSE sẽ tiếp tục giữ nguyên diện cảnh báo đối với cổ phiếu PTL của CTCP Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí do Công ty chưa khắc phục được nguyên nhân. Cụ thể, Tại BCTC soát xét 6 tháng năm 2016 hợp nhất của PTL, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là âm 26,13 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến ngày 30/6/2015 là âm 169,75 tỷ đồng.
Tương tự, theo BCTC hợp nhất soát xét bán niên năm 2016 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Mã chứng khoán: OGC), lợi nhuận sau thuế của Công ty mẹ 6 tháng đầu năm 2016 là âm 472,35 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến ngày 30/6/2016 là âm 2.229,01 tỷ đồng và vẫn còn vấn đề ngoại trừ, nhấn mạnh.
Vì vậy, HOSE sẽ tiếp tục giữ nguyên diện cảnh báo đối với cổ phiếu OGC và việc xem xét hướng xử lý tiếp theo đối với cổ phiếu OGC sẽ căn cứ vào BCTC Hợp nhất kiểm toán năm 2016 của Công ty.
Trong khi đó, cổ phiếu VOS của CTCP Vận tải biển Việt Nam bị đưa vào diện kiểm soát kể từ ngày 7/4/2016 do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối năm 2014 là âm 144,03 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của cổ đông Công ty mẹ năm 2015 là âm 297,90 tỷ đồng căn cứ Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2015.
Đến ngày 31/8/2016, HOSE đã nhận được BCTC Hợp nhất soát xét bán niên năm 2016 của VOS với lợi nhuận sau thuế của Công ty mẹ 6 tháng đầu năm 2016 là âm 128,36 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến ngày 30/6/2016 là âm 571,82 tỷ đồng.
Qua đó, HOSE tiếp tục giữ nguyên diện kiểm soát đối với cổ phiếu VOS, việc xem xét hướng xử lý tiếp theo đối với cổ phiếu VOS sẽ căn cứ vào BCTC Hợp nhất kiểm toán năm 2016 của Công ty.
Được biết, hiện 3 cổ phiếu trên đang giao dịch trên HOSE với mức giá khá bèo trong khoảng 1x-2x. Trong khi thanh khoản của VOS khá thấp thì giao dịch tại OGC và PTL có phần sôi động hơn. Thống kê trong 10 phiên giao dịch gần đây, khối lượng khớp lệnh trung bình của VOS chỉ đạt 42.115 đơn vị/phiên; trong khi OGC đạt 0,73 triệu đơn vị/phiên và PTL đạt hơn 0,88 triệu đơn vị/phiên.