OCB: Tổng tài sản và mảng kinh doanh cốt lõi tăng trưởng tốt trong 2022

OCB: Tổng tài sản và mảng kinh doanh cốt lõi tăng trưởng tốt trong 2022

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2022. Tổng tài sản và các mảng kinh doanh cốt lõi đều tăng trưởng tốt, nhất là sự bứt phá ấn tượng trong hoạt động chuyển đổi số, bán lẻ.

Cụ thể, tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản của OCB đạt 193.994 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng huy động thị trường 1 đạt 137.403 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ. Dư nợ thị trường 1 tăng 19% so với năm 2021 đạt 122.792 tỷ đồng. Đặc biệt, OCB đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng của thu nhập lãi thuần so với năm trước khi đạt 6.948 tỷ đồng tăng 21%.

Riêng đối với mảng dịch vụ - một trong những mảng đem lại nguồn lợi nhuận chính cho ngân hàng, cũng đạt được những thành quả đầy ấn tượng.

Theo đó, thu thuần dịch vụ năm 2022 tăng đến 29% so với năm 2021, đạt 1.014 tỷ đồng nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của dịch vụ thẻ, bảo hiểm và dịch vụ quản lý tài khoản, phù hợp với định hướng đa dạng hóa nguồn thu của OCB.

Cụ thể, năm 2022, thu thuần phí của thẻ tăng 122% so với cùng kỳ, doanh số giao dịch thẻ tăng trưởng 83% so với năm 2021. Song song đó, thu nhập kinh doanh bảo hiểm tăng trưởng 23%, dịch vụ quản lý tài khoản tăng 55%.

Năm 2022, OCB đạt lợi nhuận trước thuế 4.389 tỷ đồng, các tỷ lệ an toàn vốn (CAR), tỷ lệ dư nợ tín dụng trên vốn huy động (LDR) và tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức hợp lý, đảm bảo đáp ứng theo quy định của NHNN.

Đáng chú ý, tại OCB, chuyển đổi số được xem là chiến lược ưu tiên, đặc biệt là giai đoạn 3 năm trở lại đây. Chỉ tính riêng năm 2022, Ngân hàng đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới như: Nền tảng vay mua nhà trực tuyến Unlock Dream Home; Ra mắt tài khoản số ngắn – số đẹp; Giải pháp thanh toán số dành cho doanh nghiệp - OCB ProPay; Thẻ tín dụng trả góp 0 đồng - Installment Card…

Nhờ đó, OCB đã tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động của mảng bán lẻ (Retail Banking). Tính đến hết quý IV/2022, huy động của khối bán lẻ tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; Dư nợ cho vay bán lẻ tăng 31%. Tổng số khách hàng tăng trưởng 48% so với năm 2021.

Năm 2022 cũng là một năm ghi dấu mạnh mẽ của ngân hàng số OCB OMNI khi số lượng người dùng tăng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ. Trong đó, khách hàng đăng ký mới tăng 200% so với năm 2021, tổng số lượng giao dịch tăng hơn 83%.

Song song đó, sản phẩm tiền gửi tiết kiệm trực tuyến (eSaving) trên OCB OMNI có sự tăng trưởng vượt bậc trong năm 2022 với mức tăng trưởng 55% so với 2021.

Đối với mảng kinh doanh thẻ, kết thúc quý IV/2022, số lượng thẻ phát hành mới tăng trưởng 161% so với năm 2021; Tổng thu thuần phí và lãi tăng 166% so với năm 2021, cơ cấu thu nhập từ thẻ có sự dịch chuyển theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng đóng góp của thu phí từ mức 32% năm 2020 lên 58% năm 2022.

Tương tự, số lượng khách hàng sử dụng ProPay năm 2022 đã tăng vọt, số lượng khách hàng sử dụng gói cơ bản tăng 203%, gói nâng cao và chuyên biệt tăng 170% và được xem là một trong những giải pháp thanh toán số nổi bật trên thị trường hiện nay.

Sắp tới, OCB sẽ cho ra mắt nền tảng Liobank - Ngân hàng số thế hệ mới. Nền tảng này được kỳ vọng sẽ dẫn đầu xu hướng ngân hàng số, chinh phục những khách hàng có lối sống năng động, yêu công nghệ, chuộng sự tinh gọn và thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng cho chi tiêu hằng ngày.

Tin bài liên quan