Là một nữ doanh nhân thành đạt, với các vai trò như Tổng giám đốc CTCP Truyền thông và Đầu tư Nam Hương, chủ tịch một học viện chuyên đào tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu…, nhưng dường như, người ta vẫn thường nghĩ tới người đẹp Nguyễn Thu Hương ở phương diện là một hoa khôi, á hậu, diễn viên, MC, nhà báo tài năng. Lý do là, ngay từ 16 tuổi, chị đã đạt giải Hoa khôi Thể thao toàn quốc, 17 tuổi là MC quen mặt trên Đài Truyền hình Việt Nam, nữ chính trong bộ phim Cô thư ký xinh đẹp…
“Ai cũng nghĩ tôi sẽ trở thành một MC, biên tập viên, một diễn viên hay người mẫu. Tuy nhiên, tôi xác định những thành tích đó chỉ là bước đệm để tiến đến mục tiêu của mình”, Thu Hương chia sẻ.
Sau khi tốt nghiệp đại học ngành báo chí, Hương mở công ty xuất bản tạp chí về mua sắm, chuyên trang về truyền thông, thương hiệu.
“Tôi muốn vượt giới hạn an toàn, đi theo con đường riêng của mình, dù không ai ủng hộ”, người đẹp nhớ về thuở khởi nghiệp.
Vậy mà, cô gái trẻ đầy can đảm ấy tuyển ngay 100 nhân viên kinh doanh trong Nam, ngoài Bắc. Có thương hiệu cá nhân, chính sách truyền thông hấp dẫn, chỉ sau một thời gian ngắn, doanh nghiệp của Hương đã có hàng loạt hợp đồng.
Nhưng lúc cầm trong tay hàng tỷ đồng tiền quảng cáo, chị “tá hoả” vì phát hiện mình đang thiếu nguyên một đội ngũ chuyên môn về nội dung, thiết kế, in ấn. “Tôi lo sợ rợn tóc gáy”, Hương hài hước kể lại.
Xuôi ngược nhờ bạn bè, các mối quen biết tìm nhân sự gấp, nhưng phải đến cuối năm 2002, Thu Hương mới thuyết phục được đội ngũ nhân sự có nghề từ TP.HCM ra Hà Nội làm việc.
Nhớ về thời sôi nổi ấy, Thu Hương kể, cả Công ty gần như quên ăn, quên ngủ trong 1 tháng liên tục để hoàn thiện số báo đầu tiên, tổ chức họp báo, roadshow… Ngày 28 Tết năm 2002, hơn 30.000 bản tạp chí về mua sắm số đầu tiên chính thức ra mắt, tạo một cú hích lớn về truyền thông vào thời điểm đó.
“Tôi kiệt sức, mắt thâm quầng, nhưng đầy tự hào vì mình đã một lần nữa vượt qua giới hạn, bước sang một trang mới”, Thu Hương tự hào.
Nhưng đó chưa phải giới hạn lớn nhất trong quãng đường doanh nhân của chị. Năm 2007, Công ty mở rộng xuất bản tới 7 tờ tạp chí/tháng, trở thành một trong những công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam và chính thức đổi tên thành Nam Hương, bổ sung thêm những lĩnh vực mới về đầu tư, tổ chức sự kiện...
Đúng lúc Nam Hương ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất, Facebook bắt đầu trở thành trào lưu tại Việt Nam.
“Chỉ trong một thời gian rất ngắn, độc giả đồng loạt quay lưng lại với báo giấy, chuyển sang đọc báo điện tử. Mọi thứ diễn ra rất nhanh, một cú shock thực sự cho những đơn vị sản xuất báo giấy như chúng tôi”, nữ doanh nhân nhớ lại.
Các khách hàng ngưng toàn bộ chiến dịch quảng cáo để chờ xu hướng thị trường, Nam Hương đối mặt với khủng hoảng nghiêm trọng bởi sụt giảm doanh thu.
“7 tờ tạp chí với hàng trăm nhân sự bỗng chốc trở thành cỗ máy xay tiền”, Hương tâm sự.
Trước bài toán thị trường, dòng tiền… đòi hỏi kỹ năng giải quyết của một nhà quản trị, liệu người đẹp, doanh nhân Thu Hương có một lần nữa phá vỡ những giới hạn của chính mình? Tất cả sẽ được hé lộ trong “Những câu chuyện thật” của CEO - Chìa khóa thành công số 25 với chủ đề “Vượt qua giới hạn an toàn” được phát sóng lúc 9h45 sáng Chủ nhật (11/8) trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.
Đồng hành với nữ doanh nhân Nguyễn Thu Hương trong Chương trình còn có 2 vị chuyên gia là ông Hồng Thanh Quang, Tổng biên tập Báo Đại đoàn kết và ông Nguyễn Hữu Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm Khoa học Tư duy (Bộ Khoa học và Công nghệ).
Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của chương trình CEO - Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất, với sự đồng hành của Thời trang OWEN, PwC Việt Nam, Trung ương Hội các hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam (VCCI).