Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT NLG cho biết, sản phẩm Ehome của NLG đã “xuyên thủng thị trường”. Từ tháng 8 đến hết tháng 9/2014 đã có 800 sản phẩm được bán ra thị trường trong tổng số 1.302 căn hộ NLG chào bán thành công trong cả năm 2014.
Ông Chu Chee Kwang, thành viên HĐQT NLG chia sẻ, mục tiêu năm 2015 của NLG là chào bán 2.449 sản phẩm, tăng 61% so với năm 2014, trong đó 2.019 căn hộ, 327 căn nhà phố, 104 đất nền.
Trong năm 2015, NLG sẽ tối đa hóa nguồn lực của các công ty thành viên nhằm hoàn tất chuỗi giá trị tạo ra sản phẩm. Một việc quan trọng mà NLG sẽ thực hiện là hiện thực hóa giá trị tài sản bằng việc tìm đối tác cho dự án Nguyên Sơn và Water Point (Long An).
ĐHCĐ NLG cũng đã thông qua chương trình cổ phiếu thưởng cho cấp lãnh đạo (ESG), được tính theo kết quả kinh doanh từ năm 2015 và kéo dài trong 3 năm tới, nhằm giữ chân nhân tài, tạo động lực làm việc. Theo đó, NLG sẽ trích tối đa 5% lợi nhuận sau thuế vào quỹ ESG nếu đạt được 75% chỉ tiêu lợi nhuận kế hoạch năm.
Bên cạnh đó, NLG đặt kế hoạch phát hành 15 triệu cổ phiếu riêng lẻ, với giá chào bán dự kiến trong khoảng 19.000 - 21.000 đồng/cổ phiếu.
Theo ông Quang, kế hoạch này xuất phát từ thực tế Công ty muốn tìm kiếm các đối tác chiến lược có quỹ đất, có tên tuổi, khả năng tài chính mà sự hợp tác hai bên sẽ mang lại giá trị tăng cao cho NLG. Công ty sẽ gia tăng quỹ đất với mục tiêu có thêm 6 - 8 héc-ta quỹ đất trước quý III/2015 để phát triển các dự án EHome mới và Nam Long Home mới cho năm 2016 - 2017. Đây là cơ sở để NLG có thể thực hiện kế hoạch định hướng 3 năm, theo đó lợi nhuận năm 2016 là 435 tỷ đồng, năm 2017 là 633 tỷ đồng.
Tại ĐHCĐ lần này, NLG đã bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT là ông Ngian Siew Siong, kỹ sư xây dựng người Malaysia và ông Tấn Cao Thạch, kỹ sư xây dựng tốt nghiệp tại Úc, nhằm tăng cường năng lực triển khai và chất lượng dự án đầu tư.