NLG dự kiến lợi nhuận tăng trưởng gấp đôi

NLG dự kiến lợi nhuận tăng trưởng gấp đôi

(ĐTCK) Ngày 5/2 tới, HĐQT CTCP Đầu tư Nam Long (NLG) sẽ họp để thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2015.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT NLG, con số này về cơ bản không thay đổi so với kế hoạch phát triển trung hạn 3 năm mà NLG đã báo cáo tại ĐHCĐ 2014.

Theo đó, lợi nhuận của NLG trong năm 2015 sẽ tăng trưởng hơn 100% so với năm 2014.

Năm 2014, NLG đạt 851 tỷ đồng doanh thu và 100,4 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, bằng 79% kế hoạch doanh thu và 101% kế hoạch lợi nhuận. Việc sáp nhập các công ty con đóng góp tới 25% lợi nhuận (là khoản chênh lệch giữa giá mua với giá trị sổ sách của công ty con). Hoạt động kinh doanh chính đóng góp 65% tổng lợi nhuận của NLG; trong đó, chủ yếu đến từ dòng sản phẩm Ehome. Nếu không tính đến khoản lợi nhuận khác (từ sáp nhập các công ty con) thì con số hơn 230 tỷ đồng lợi nhuận năm 2015 (theo kế hoạch 3 năm mà ông Quang chia sẻ) tăng gấp 4 lần so với lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh chính của NLG. Vậy, cơ sở nào để NLG thực hiện kế hoạch này?

Tại buổi gặp gỡ với nhà đầu tư tại TP. HCM tuần trước, ông Châu Quang Phúc, Giám đốc Tài chính NLG cho biết, năm 2015, NLG dự kiến chào bán  2.600 – 2.700 sản phẩm, tương ứng 2.853 tỷ đồng. 83% sản phẩm chào bán là dòng sản phẩm Ehome, thuộc các dự án Ehome 3, 4 và 5. Lợi nhuận năm 2015 sẽ được ghi nhận từ việc bàn giao 1.500 căn hộ, trong đó 800 căn đã bán trong năm trước.

Ông Quang khẳng định, năm 2015 là năm tăng tốc của NLG. Theo kế hoạch, năm 2016, NLG đưa ra thị trường 3.000 sản phẩm và năm 2017 là 4.348  sản phẩm, tổng giá trị hợp đồng là 3.701 tỷ đồng và 5.158 tỷ đồng.

Trong cơ cấu sản phẩm, Ehome vẫn là dòng sản phẩm chủ lực, nhưng Nam Long Home cũng được đẩy mạnh, bởi đây là sản phẩm mà NLG đã kinh nghiệm phát triển và thị trường bất động sản đang ấm lên, thuận lợi hơn cho việc chào bán các sản phẩm hướng đến khách hàng thu nhập khá.

Khi NLG tăng trưởng sản phẩm chào bán, các công ty con sẽ phát triển các sản phẩm như Nam Long Ehome ADC phát triển Nam Long Ehome, Nam Khang tăng trưởng doanh thu về xây dựng.

NLG hiện có 420 héc-ta đất có sổ đỏ trên tổng số 525 héc-ta đất dự án, mà theo ông Quang, NLG cần sớm biến tiềm năng này thành hiện thực. NLG sẽ tiếp tục tìm các đối tác phát triển Dự án Long An. 

Tin bài liên quan