Theo đó, sản lượng đường tiêu thụ cả niên độ đạt 571.000 tấn, đạt 109% so với kế hoạch 515.000 tấn. Trong đó, nổi bật nhất là kênh tiêu dùng - B2C với sản lượng tiêu thụ tăng hơn 2 lần, từ 30.200 tấn lên tới hơn 63.500 tấn, tương đương doanh thu tăng từ 473 tỷ đồng lên 1.131 tỷ đồng, tăng mạnh 139%, chiếm 11% doanh thu thuần. Doanh thu niên độ 2017 - 2018 đạt 10.364 tỷ đồng, tăng mạnh 131% so với cùng kỳ và đạt 105% kế hoạch do tổng sản lượng tiêu thụ tăng trưởng mạnh 131% so với năm ngoái, cùng với việc ghi nhận doanh thu gia tăng của các sản phẩm Cạnh Đường - Sau Đường.
Trong đó, doanh thu từ sản phẩm đường đóng góp 85% doanh thu thuần và vẫn là mặt hàng chính có tỷ trọng cao nhất, ghi nhận tăng trưởng 126% so với cùng kỳ. Doanh thu từ mật rỉ chiếm 3%, tăng 68% so với cùng kỳ; doanh thu từ điện chiếm 1,5%, tăng 57% so với cùng kỳ; doanh thu từ phân bón chiếm 2%, tăng 80%; doanh thu khác chiếm 5%, tăng 160%.
Ngoài ra, trong niên độ này, Công ty còn ghi nhận thêm doanh thu đến từ sản phẩm mới là bán những sản phẩm từ cao su, doanh số từ mảng này khá tốt khi chiếm tới 3,5%.
Lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt hơn 682 tỷ đồng, tăng 86% so với năm trước và vượt kế hoạch đặt ra là 680 tỷ đồng, riêng quý IV, tăng trưởng vượt bậc 138% so với cùng kỳ đạt 196 tỷ đồng.
Lợi nhuận sau thuế lũy kế cả năm đạt 547 tỷ đồng, tăng 61% so với năm trước. Riêng lợi nhuận quý IV đạt 196 tỷ đồng.
Sau khi hoàn thành việc M&A với BHS, tổng tài sản của SBT đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh lên tới 130% do tác động cộng hưởng về quy mô và hoạt động.
Tại thời điểm 30/6/2018, tổng tài sản của SBT hơn 17.972 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 7.806 tỷ đồng cùng kỳ năm 2017.
Hàng tồn kho tăng 99% so với cùng kỳ, đạt 3.899 tỷ đồng. Tuy tăng về giá trị tuyệt đối, nhưng tỷ trọng hàng tồn kho trên tổng tài sản giảm từ 25% tại thời điểm 30/6/2017 xuống còn 22% tại thời điểm 30/6/2018.