Những câu nói ấn tượng của các sếp mùa đại hội

Những câu nói ấn tượng của các sếp mùa đại hội

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Mùa Đại hội đồng cổ đông đang bước vào giai đoạn "nước rút" khi mỗi ngày có tới cả chục doanh nghiệp tổ chức thành công và không thiếu những phát ngôn đầy ấn tượng của các lãnh đạo doanh nghiệp tại đại hội.

Tuần qua, từ ngày 22-26/4, là tuần sôi động nhất của mùa ĐHĐCĐ thường niên. Bên cạnh những doanh nghiệp ở top vừa vừa nhỏ như Hòa Bình (HBC), Vinaconex (VCG), Thaiholdings (THD)…, hàng loạt ngân hàng như Eximbank (EIB), HDBank (HDB), Sacombank (STB), VietABank (VAB), KienlongBank (KLB), SHB…, là những doanh nghiệp top đầu trên thị trường như Vingroup (VIC), Masan (MSN), Sabeco (SAB)…

Vòng quanh mùa đại hội tuần qua với những câu nói đầy ấn tượng của các sếp doanh nghiệp như “Vinfast không chỉ là câu chuyện kinh doanh, mà là câu chuyện đẳng cấp”; “Không bao giờ chờ cho bão ngừng đi mà phải học cách khiêu vũ trong cơn mưa”, “Tài sản nhà đầu tư đặt tại SSI được SSI đảm bảo trong mọi trường hợp”…

Tập đoàn Vingroup (VIC - sàn HOSE)

Chủ tịch HĐQT Vingroup Phạm Nhật Vượng

Chủ tịch HĐQT Vingroup Phạm Nhật Vượng

Chúng tôi đang làm thủ tục niêm yết Vinpearl, hy vọng niêm yết thành công vào cuối năm.

Với Xanh Taxi, Tập đoàn đang tiến hành mở rộng và phát triển mạnh ra các thị trường quốc tế. Chia sẻ nội bộ là có thể sẽ niêm yết Xanh Taxi trên thị trường quốc tế thời gian tới.

Hai năm qua thị trường nhiều khó khăn, nhưng khó khăn nhất đã ở lại phía sau, thị trường đã phục hồi, các sản phẩm của Vinhomes bán tốt, lượng hàng khổng lồ đã được bán ra. Vinfast lần đầu trở thành thương hiệu có doanh số bán xe lớn nhất Việt Nam.

“Vinfast không chỉ là câu chuyện kinh doanh, mà là câu chuyện đẳng cấp”.

Việc doanh nghiệp tiến lên là chắc chắn, tự tin, còn khó khăn là đương nhiên, vì nếu dễ thì không cần đến Vingroup.

Tập đoàn Masan (Masan, mã MSN – sàn HOSE)

Chủ tịch HĐQT Masan Nguyễn Đăng Quang

Chủ tịch HĐQT Masan Nguyễn Đăng Quang

Masan Consumer - Viên kim cương gia bảo của Masan Masan Consumer - Viên kim cương gia bảo của Masan là niềm tự hào, mang đậm một cách nguyên tắc những giây phút trăn trở, đam mê và ngọt ngào trong những giây phút phụng sự người tiêu dùng. Đó còn là đại sứ ẩm thực Việt Nam nâng hành trình đi ra thế giới của Masan, một lần nữa cùng với người tiêu dùng Việt Nam tìm cách đi những bước vững chắc trong hành trình mang ẩm thực Việt Nam ra 8 tỷ người tiêu dùng thế giới với các nhãn hiệu mạnh.

Ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc của Masan Consumer nói: “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan. Mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan”.

“Mục tiêu chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ USD, cao cấp hóa sản phẩm và mở rộng phạm vi sản phẩm cho từng thương hiệu, mở rộng thị trường có thể tiếp cận từ 100 triệu người tiêu dùng tại Việt Nam lên 8 tỷ người trên toàn cầu”, ông Trương Công Thắng nhấn mạnh.

Chia sẻ lộ trình để Omachi trở thành thương hiệu tỷ đô, bà Nguyễn Trương Kim Phượng, Giám đốc Marketing Cấp cao - Ngành hàng Thực phẩm Tiện lợi (Masan Consumer) cho biết, Omachi đã cao cấp hóa trải nghiệm mì ăn liền từ món ăn mang tính chất “thời điểm khó khăn” thành bữa ăn ngon, bổ dưỡng và thoải mái. Điều này giúp tăng định giá cao các sản phẩm.

Năm 2024, Tập đoàn Masan đặt kế hoạch doanh thu từ 84.000 - 90.000 tỷ đồng (tăng trưởng từ 7 - 15%), lợi nhuận sau thuế dự kiến từ 2.250 – 4.020 tỷ đồng (tăng trưởng từ 15,4 - 106,2%).

CTCP Thế Giới số - Digiworld (DGW – sàn HOSE)

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT Digiworld

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT Digiworld

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT chia sẻ tại đại hội: Tầm nhìn của DGW là công ty tỷ đô nhưng không chỉ là doanh thu, vốn hoá hay lợi nhuận mà ý nghĩa rộng hơn đó là một tầm nhìn đảm bảo DGW liên tục tìm mọi cách có thể tăng trưởng.

Khi quy mô DGW càng lớn thì lợi thế về quy mô càng phát huy và chúng tôi càng ngày càng sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Và mục tiêu này cũng là nền tảng thu hút nhân tài và tập trung cùng nhau kiến tạo tương lai lớn lao.

Chủ đề năm 2024 của DGW là “LEVEL UP"

Cụ thể, bà Đặng Kiện Phương, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Việc đầu tiên là level up hệ thống, tôi tự tin DGW là công ty tư nhân Việt Nam đầu tiên đã Golive với S and G BE ONE cách đây 14 năm và năm 2024, chúng tôi vừa có golive trên cơ sở của hệ thống quản trị rất sâu. Việc quản trị này giúp chúng tôi có thể phát triển đa ngành nghề, có thể show số liệu rõ ràng, vừa tăng 40%.

Đó là: Level kho bãi, lắp đặt thiết bị kệ mới cho các ngành hàng mới nhanh chóng; Level up văn phòng theo hệ thống Co-work; Level up quản lý nội bộ, My DGW, nâng cấp rất nhiều về hệ thống nội bộ, đã giảm được khối lượng quản lý nhân sự, toàn bộ không còn sử dụng trên giấy tờ. 100% quản lý nội bộ trên hệ thống.

Về vấn đề ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị), bà Tô Hồng Trang, Phó tổng giám đốc chia sẻ: Tại DGW chúng tôi làm theo thứ tự ngược lại, chúng tôi tập trung vào “G” (quản trị) trước. Năng lực quản trị doanh nghiệp và tài chính. DGW là công ty tư nhân đầu tiên Golive thành công

Với chúng tôi, quản trị và hệ thống không chỉ giúp cho các Workload và năng lực nhân sự tốt hơn mà nó cũng đảm bảo được cái sự an toàn về hệ thống.

CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã SAB – sàn HOSE)

Ông Tan Teck Chuan Lester, Tổng giám đốc Sabeco

Ông Tan Teck Chuan Lester, Tổng giám đốc Sabeco

“Không bao giờ chờ cho bão ngừng đi mà phải học cách khiêu vũ trong cơn mưa”.

Năm 2024, Sabeco đặt kế hoạch doanh thu 34.397 tỷ đồng, tăng trưởng 12,9%; lợi nhuận sau thuế dự kiến 4.580 tỷ đồng, tăng 7,6% so với thực hiện trong năm 2023.

Dự báo kết quả khả quan đến từ kỳ vọng biên lợi nhuận trong năm có cải thiện, do không chi tiêu quá nhiều để đạt được doanh thu hiệu quả, cắt giảm chi phí. Nâng cao biên lợi nhuận trong năm 2024 luôn là mục tiêu chính.

Nói thêm về kế hoạch kinh doanh, ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch Sabeco cho biết: "Bản thân tôi cũng tự tin với mục tiêu mới (về doanh thu, thị phần). Tôi cũng nói với anh Tan là không cần nhảy chậm nữa, nhảy rock&roll luôn đi".

Về Nghị định 100, chúng tôi ủng hộ về việc uống bia có trách nhiệm, tuy nhiên chúng tôi cũng đang làm việc với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam về nồng độ cồn 0% tuyệt đối vì những quốc gia khác có sự xê dịch về mức độ này để xem xét có sự thay đổi nào đó hay không.

Tập đoàn Novaland (NVL - sàn HOSE)

Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland

Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland

Về cơ bản Novaland đã hoàn thành tái cấu trúc lại các khoản nợ và trái phiếu trong và ngoài nước, tài sản của Công ty vẫn cân đối với công nợ.

Tập đoàn không đủ nguồn lực thực hiện ngay cam kết với khách hàng. Đây là một tổn thất rất lớn; ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu, điều mà Novaland đã giữ gìn hơn 30 năm.

Thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục tái cấu trúc về tài chính và nguồn lực, hoàn thiện chặt chẽ về pháp lý, thay đổi chiến lược, tập trung vào lõi kinh doanh, tinh gọn bộ máy, tham gia vào lộ trình hành động ESG.

Ông Dennis Ng Teck Yow, Tổng giám đốc Novaland cho biết, định hướng quản trị công ty được Công ty chú trọng tiếp tục phát triển các hệ sinh thái thiết yếu cung cấp hạ tầng cho các khu đô thị điểm đến du lịch mới trong chiến lược phát triển dài hạn. Novaland cam kết chỉ phát triển những dự án hiệu quả đi cùng với giá trị phát triển cộng đồng, phát triển địa phương.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB)

Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT SHB

Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT SHB

Từ nay đến hết tháng 9/2024, SHB sẽ thành lập các tổ từ hội sở đến từng chi nhánh để hỗ trợ xử lý nợ xấu. Kế hoạch tỷ lệ nợ xấu đưa ra là 2,7% nhưng ban lãnh đạo quyết tâm đưa xuống dưới 2,5%.

Về kế hoạch chuyển nhượng cho nhà đầu tư nước ngoài, chuyển nhượng thấp sẽ rất nhanh nhưng lợi ích của các cổ đông lại bị thu hẹp. Chiến lược khi chuyển nhượng phải bền vững và ít nhất là trong trung hạn.

Về vấn đề cổ tức: Chúng ta là người chủ của Ngân hàng cũng cần phải chú ý đến việc nâng cao sức khoẻ của Ngân hàng, hay nói cách khác sự phát triển của Ngân hàng cần mang tính bền vững. Tăng vốn để đầu tư kinh doanh sẽ nâng được giá trị của ngân hàng và điều này giúp lợi ích của cổ đông được gia tăng bên cạnh sự phát triển, an toàn, bền vững. Mong muốn ngắn hạn nhưng tầm nhìn cần chiến lược trong trung và dài hạn.

SHB tập trung đưa những sản phẩm tiện ích hiện đại thoả mãn lựa chọn của khách hàng trên nền tảng tệp khách hàng lớn, chuỗi cung ứng giá trị, cải cách lấy khách hàng làm trung tâm, đẩy mạnh tài trợ chuỗi sinh thái và xuất nhập khẩu để tăng thu từ dịch vụ… Chúng tôi xác định bứt phá, đưa ra công nghệ chuyển đổi số cạnh tranh tạo ra sự khác biệt.

Về trụ sở chính tại khu đất vàng ngã tư Lý Thường Kiệt, Hàng Bài: Trong năm nay SHB sẽ khởi công. Khoảng 3 năm nữa, SHB có trụ sở xứng tầm. SHB sẽ trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả cùng với trụ sở khánh thành khai trương.

Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI – sàn HOSE)

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT SSI

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT SSI

Sự cố tại VNDirect không may. Nhưng không vì xảy ra sự cố thì SSI mới quan tâm bảo mật.

Đầu tư vào an toàn hệ thống, an toàn thông tin luôn được SSI chú trọng hàng đầu, đôi khi nhân viên còn cảm thấy SSI hơi quá chặt chẽ.

Chúng tôi luôn cập nhật các cách thức tấn công mới để rà soát lại hệ thống và thích ứng. Một khâu rất quan trọng là phải sao lưu và phục hồi được dữ liệu.

TTCK mục đích chính là huy động vốn cho nền kinh tế, là nơi để những người có vốn tìm tới để đầu tư sinh lời. Vậy cần làm sao có công cụ tốt nhất kết nối người có tiền tới nơi có nhu cầu huy động vốn. Để hỗ trợ nhà đầu tư thì sẽ có trí tuệ bằng cơm (nhân viên tư vấn) và trí tuệ bằng điện (máy móc, AI), SSI cũng có nhưng đó chỉ là công cụ hỗ trợ nhà đầu tư.

Trên thị trường chứng khoán có cả nhu cầu đầu cơ. Theo đó, có nhu cầu nào trên thị trường thì các CTCK đều phục vụ.

Chẳng hạn, sản phẩm copy trade, thì “bản gốc” để copy là gì? Và sẽ không có danh mục nào để copy mà ai copy cũng thắng 100%. Nếu mọi người đổ xô mua danh mục và tăng, thì có lúc mọi người cùng bán thì chắc chắn giảm.

Tài sản nhà đầu tư đặt tại SSI được SSI đảm bảo trong mọi trường hợp.

Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk, mã VNM - sàn HOSE)

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk

Năm 2024, với kỳ vọng tình hình vĩ mô sẽ cải thiện, ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục phục hồi thị phần và doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận. Các tín hiệu tích cực dần xuất hiện trong quý I/2024, nhưng vẫn cần nhiều nỗ lực để vượt qua các khó khăn ngắn hạn.

Quý I/2024, Công ty ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.125 tỷ đồng, tăng trưởng 1,2%; lợi nhuận sau thuế tăng 15,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của riêng Vinamilk tăng 2,3%, lợi nhuận sau thuế tăng 15,4% so với cùng kỳ.

Về mức tăng trưởng lợi nhuận 2024 thận trọng: Đây là con số kế hoạch nhưng Vinamilk sẽ cố gắng hết sức để vượt kế hoạch.

Chiến lược tái định vị thương hiệu sẽ hoàn tất trong năm 2024, trong đó quý III, Công ty sẽ ra tái định vị lại các sản phẩm sữa bột trẻ em cả bao bì và sản phẩm.

Tin bài liên quan