Nhựa Tiền Phong (Tổng giám đốc Chu Văn Phương - mặc áo cam) được vinh danh tại Diễn đàn thường niên về quản trị công ty năm 2024 do VIOD tổ chức.

Nhựa Tiền Phong (Tổng giám đốc Chu Văn Phương - mặc áo cam) được vinh danh tại Diễn đàn thường niên về quản trị công ty năm 2024 do VIOD tổ chức.

Nhựa Tiền Phong (NTP): Chuyển đổi xanh, nắm chắc tấm vé đi nhanh

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Chuyển đổi xanh, sản xuất xanh vừa là xu thế bắt buộc, vừa giúp doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua giành thị phần.

Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong, mã chứng khoán NTP) từ nhiều năm qua đã tiên phong trong xây dựng thương hiệu xanh, đạt tiêu chuẩn quốc tế về xây dựng xanh, trở thành lựa chọn tin cậy xứng danh “cánh chim đầu đàn ngành nhựa”. Đây là lợi thế lớn cho Nhựa Tiền Phong tiến xa hơn, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh và phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới.

Nhựa Tiền Phong theo đuổi thương hiệu “Xanh” cho mục tiêu chiến lược phát triển bền vững, thông qua việc áp dụng các tiêu chuẩn xanh trong sản xuất và chuyển đổi sử dụng 100% chất phụ gia an toàn với sức khỏe và nguồn nước thải của Công ty.

Sản phẩm hộp kiểm soát kỹ thuật uPVC được Nhựa Tiền Phong sản xuất từ năm 2013 là một giải pháp điều tiết dòng chảy hệ thống thoát, giúp cải thiện môi trường sống và là xu hướng tiêu dùng xanh trên thế giới. Nhựa Tiền Phong được tin tưởng và lựa chọn trở thành đối tác chiến lược của nhiều doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Minh Phú, Tập đoàn PC1, Công ty cổ phần Shinec...

Những nỗ lực đổi mới, ưu tiên các sản phẩm thân thiện môi trường, tiên phong sử dụng sản phẩm vật liệu thân thiện môi trường của Nhựa Tiền Phong đã và đang góp phần hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2050 của Chính phủ. Nhựa Tiền Phong đã được vinh danh tại Diễn đàn thường niên về quản trị công ty năm 2024 do Viện Thành viên Hội đồng quản trị Việt Nam (VIOD) tổ chức.

Về tình hình kinh doanh năm 2024, Nhựa Tiền Phong ước đạt tổng doanh thu 5.600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 800 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ khi thành lập tới nay. Trong khi đó, Công ty Tiền Phong Nam ước tính năm 2024 đạt doanh thu 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 100 tỷ đồng.

Tiền Phong Nam là cánh tay nối dài cho tăng trưởng của Nhựa Tiền Phong ở khu vực phía Nam. Nhà máy Tiền Phong Nam đã liên tục mở rộng diện tích sản xuất, tăng thêm nhà xưởng và kho bãi.

Năm 2024, Tiền Phong Nam đạt Chứng nhận Sản phẩm Công trình Xanh Singapore.

Năm 2024, Tiền Phong Nam đạt Chứng nhận Sản phẩm Công trình Xanh Singapore.

Trong năm 2024, Tiền Phong Nam đã đạt Chứng nhận Sản phẩm Công trình Xanh Singapore, đánh dấu thành công của Công ty trong hành trình xây dựng thương hiệu xanh, đạt tiêu chuẩn quốc tế về xây dựng xanh. Trước đó, Tiền Phong Nam được vinh danh “Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu” trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Vì tương lai xanh 2024 do Báo Đầu tư phối hợp với VIREA tổ chức.

Bước sang năm 2025, với nhiều lợi thế cho tăng trưởng, Nhựa Tiền Phong và Tiền Phong Nam đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 15%, đạt khoảng 8.200 tỷ đồng.

Công ty Chứng khoán Mirae Asset dự báo, năm 2025, doanh thu và lợi nhuận của Nhựa Tiền Phong tiếp tục tăng trưởng, nhờ sản lượng tăng và biên lợi nhuận gộp tăng do chi phí đầu vào giảm.

Tin bài liên quan