Động lực để đạt các mục tiêu trên được kỳ vọng bởi các thương vụ M&A trong tương lai, việc mở rộng, vận hành hệ thống các công ty con và vẫn đảm bảo là nhà cung cấp cho các thương hiệu lớn như Toyota, Honda, Samsung, Brother, Panasonic, Vinfast...
Theo lãnh đạo NHH, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và tình hình dịch Covid-19 có thể dẫn tới nhiều bất ổn kinh tế, nhưng đây là cơ hội cho NHH khi làn sóng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang các nước lân cận.
Việt Nam có nhiều chính sách mới hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước, tạo điều kiện tăng tỷ lệ nội địa hóa, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ như NHH.
Năm 2019 đã đánh dấu sự thay đổi lớn với NHH khi phát triển thêm 3 công ty thành viên trong đó có 2 công ty do NHH là chủ sở hữu 100%: Công ty TNHH MTV Cơ khí chính xác và chế tạo khuôn mẫu Việt Nam (VMC), Công ty TNHH An Trung Industries (ATI) và 01 công ty liên kết sở hữu 50% vốn góp là Công ty TNHH Linh kiện Nhựa Ô tô Vinfast - An Phát (VAPA).
Kết thúc năm, NHH đạt doanh thu hợp nhất 1.233 tỷ đồng, hoàn thành hơn 109% kế hoạch đặt ra, tăng trưởng gần 20% so với năm trước.