Nhiều thương hiệu xe sang hội tụ tại Vietnam Motorshow 2014

Nhiều thương hiệu xe sang hội tụ; đa dạng về mẫu xe, ý tưởng, công nghệ; nhiều hoạt động dịch vụ hỗ trợ khách hàng là ba điểm nhấn chủ đạo của Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 10 (Vietnam Motorshow 2014) do Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tổ chức vừa khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM).
Nhiều thương hiệu xe sang hội tụ tại Vietnam Motorshow 2014. Ảnh: Lê Toàn

Nhiều thương hiệu xe sang hội tụ tại Vietnam Motorshow 2014. Ảnh: Lê Toàn

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Jesus Metele N.Arias, Chủ tịch VAMA cho biết, sự kiện quy tụ 103 mẫu xe đến từ 18 thương hiệu danh tiếng, trong đó có nhiều thương hiệu lần đầu xuất hiện, như Jaguar, Land Rover, Mini Cooper…, cùng các sản phẩm linh kiện, phụ tùng, nội thất, bảo hiểm xe hơi đa dạng, độc đáo, góp phần hiện thực hóa chủ để chính của sự kiện là “Đam mê hội ngộ”, một sân chơi dành cho tất cả những người ưa chuộng xe hơi.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên, Vietnam Motorshow hội tụ nhiều thương hiệu xe ô tô hạng sang, như Audi ra mắt cùng lúc 3 “chủ lực” là A3 sportback, A7 và Audi Tourist Trophy (TT). Trong đó, “át chủ bài” của Audi năm nay là Audi TT Coupe với 3 điểm nhấn là thiết kế nhỏ gọn, dáng thể thao và ứng dụng công nghệ đột phá. Chiếc xe thể thao compact này thật sự ấn tượng với thiết kế và cảm giác lái năng động cùng những công nghệ nổi bật như khoang lái trực quan và đèn pha LED ma trận. Đây chính là mẫu xe đoạt giải thưởng Thiết kế Đột phá của năm tại Cuộc thi Automotive Brand Contest 2014 tại Paris (Pháp).

Trong lần đầu trở lại, Porsche giới thiệu “sản phẩm đỉnh” của Porsche toàn cầu trong năm của mình là Porsche 919 Hybrid chuyên tham gia các cuộc đua đường trường ở EU. Trong khi đó, Mino Cooper phối hợp cùng BMW ra mắt các dòng sản phẩm đa dạng dành cho nhiều nhu cầu khác nhau.

Dù là lần đầu tiên xuất hiện, nhưng UK Auto, đại lý độc quyền phân phối hai dòng xe thương hiệu Land Rover và Jaguar, đã giới thiệu cùng lúc 3 mẫu xe mới nhất là dòng xe thể thao hai cửa F-Type, dòng xe XF và dòng xe XJ.

Tương tự, Lexus có mẫu GX 460; Infinity ra mắt mẫu xe đa dụng QX60; Mercedes Benz ra mắt 2 mẫu xe chủ lực là S500 4Matic Coupe và CLA 45AMG 4Matic…

Ngoài các mẫu xe mới, Vietnam Motor Show còn đánh dấu việc trình làng nhiều mẫu xe ý tưởng ứng dụng những công nghệ thân thiện môi trường, như sử dụng điện năng, ứng dụng thiết kế sáng tạo. Trong đó, Honda có mẫu ý tưởng NSX; Mitsubishi ra mắt mẫu Outlander tích hợp điện và xăng trong vận hành giúp giảm thiểu năng lượng, giảm khí thải ô nhiễm; Toyota ra mắt mẫu ý tưởng FT-Bh (Future Toyota-Bsegment Hybrid) sử dụng công nghệ hybrid với trọng lượng nhẹ, tính khí động học tối ưu, hệ thống truyền lực hiệu quả cao; Lexus ra mắt mẫu xe ý tưởng LF LC; hoặc hai mẫu xe ý tưởng của Hina và mẫu Leaf của Nissan đều sử dụng điện trong vận hành. Ford tiếp tục giới thiệu mẫu động cơ Ecoboost được ứng dụng trong chiến lược “One Ford”. Đây cũng là mẫu động cơ đoạt giải thưởng về thiết kế và hiệu suất tiết kiệm năng lượng của Ford.

Theo đại diện một số hãng ô tô, Vietnam Motorshow là một sự kiện trọng tâm, ngoài mục đích giới thiệu công nghệ, sản phẩm mới, đây còn là nơi đo lường, thăm dò nhu cầu khách hàng, giúp các hãng điều chỉnh thiết kế để đưa các sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam.

Một điểm nhấn nữa cũng được khách hàng thích thú đến với Vietnam Motorshow là các hãng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng rất chu đáo, như BMW có dịch vụ hỗ trợ đậu xe và rửa xe miễn phí cho khách hàng sử dụng xe BMW đến Triển lãm; Porsche tung ra gói dịch vụ bảo hành 4 năm cho dòng xe Catenne mới; Audi tung ra gói khuyến mại dịch vụ, phụ tùng và giá ưu đãi cho các khách hàng đặt xe tại Triển lãm…

Ngoài không gian chính dành cho các thương hiệu ô tô, Triển lãm còn dành khu vực ngoài trời cho các thương hiệu công nghiệp phụ trợ, phụ tùng, đồ chơi xe hơi và dịch vụ hỗ trợ, như ngân hàng, bảo hiểm…

Triển lãm ước tính thu hút hơn 150.000 người tham dự. Sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 23/11/2014.

Tin bài liên quan