Nhiều nhà hàng McDonald's tại châu Á bị gián đoạn hoạt động

0:00 / 0:00
0:00
Chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh McDonald’s ngày 15/3 thông báo đã tạm dừng hoạt động tại nhiều cửa hàng trên thế giới, bao gồm tại châu Á do hệ thống bị gián đoạn.
Một cửa hàng McDonald's tại Nhật Bản đóng cửa. Ảnh: Reuters

Một cửa hàng McDonald's tại Nhật Bản đóng cửa. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn của chi nhánh tại Nhật Bản thuộc chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh cho biết nhiều cửa hàng McDonald's ở nước này đã ngừng nhận đơn đặt hàng trực tiếp và qua thiết bị di động vì hệ thống bị gián đoạn, đồng thời cho biết thêm rằng công ty đang nỗ lực để sớm khôi phục hoạt động.

Người phát ngôn của McDonald's chi nhánh Australia cũng cho biết việc gián đoạn hoạt động ảnh hưởng đến các nhà hàng của họ trên toàn quốc và đang nỗ lực giải quyết vấn đề này.

Trang Web của McDonald’s cho thấy công ty đang vận hành gần 3.000 cửa hàng trên khắp Nhật Bản và khoảng 1.000 cửa hàng ở Australia.

Tờ New York Times cho biết McDonald's Hong Kong (Trung Quốc) cũng đang gặp "sự cố hệ thống máy tính". Các điểm đặt hàng trên thiết bị di động và các điểm đặt hàng tự động đều không thể vận hành.

Theo trang web của chuỗi thức ăn nhanh này, có khoảng 245 cửa hàng McDonald’s ở Hong Kong.

Các cửa hàng tại Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng trong vài giờ, với sự kiện này trở thành chủ đề nóng trên nền tảng truyền thông xã hội Weibo. Công ty sau đó cho biết hệ thống đặt hàng trực tuyến đã được khôi phục hoàn toàn.

Tại Hàn Quốc, McDonald's cho biết các dịch vụ đã tạm thời bị đình chỉ do "bảo trì máy chủ thường xuyên để ổn định trang web".

Tại Philippines, đại diện của McDonald's nói rằng tình trạng "gián đoạn hệ thống" đã ảnh hưởng tới một số cửa hàng.

Một số cửa hàng McDonald's ở vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đã phải đóng cửa vào buổi chiều, treo thông báo "do lỗi thiết bị nên chúng tôi tạm thời không thể hoạt động".

Theo các phương tiện truyền thông, McDonald's tại Singapore và New Zealand cũng bị ảnh hưởng.

Người phát ngôn của Tập đoàn McDonald's trả lời báo giới một tuyên bố rằng: "Chúng tôi biết về sự cố ngừng hoạt động đã ảnh hưởng đến các nhà hàng của chúng tôi; vấn đề hiện đang được giải quyết. Chúng tôi cảm ơn khách hàng vì sự kiên nhẫn của họ và xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà điều này có thể gây ra". Song McDonald không nêu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng ngừng hoạt động này.

Tin bài liên quan