Nhiều doanh nghiệp vững đà tăng trưởng

Nhiều doanh nghiệp vững đà tăng trưởng

(ĐTCK) Trong bức tranh chung đình trệ của nền kinh tế do ảnh hưởng dịch bệnh, vẫn có những doanh nghiệp báo cáo kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh trong 2 tháng đầu năm.

Ông lớn” ngành điện vượt kế hoạch

Theo thông tin từ Tổng công ty Ðiện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, tháng 2/2020, Tổng công ty sản xuất được 1.805 triệu kWh điện, hoàn thành 110% kế hoạch đề ra; doanh thu đạt 2.716 tỷ đồng, tương đương 110,8% kế hoạch tháng.

Lũy kế hai tháng đầu năm, sản lượng điện của PV Power đạt 3.175 triệu kWh, tổng doanh thu ghi nhận 4.806 tỷ đồng, hoàn thành lần lượt 14,7% và 14,2% kế hoạch năm.

Trong tháng 3/2020, PV Power ước tính, sản lượng điện đạt 2.021 triệu kWh, doanh thu dự kiến đạt 3.166 tỷ đồng. Mục tiêu trong những tháng tiếp theo, Tổng công ty tiếp tục vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả các nhà máy điện.

Bản tin nhà đầu tư tháng 2/2020 của Tổng công ty Phát điện 3 - CTCP (Genco 3) cũng cho thấy, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khá tích cực.

Theo đó, sản lượng điện sản xuất của Công ty mẹ trong tháng 2 đạt 2.827 triệu kWh, đạt 104% kế hoạch tháng.

Lũy kế hai tháng đầu năm, Genco 3 sản xuất được 5.202 triệu kWh điện, tăng gần 8% so với cùng kỳ 2019. Doanh thu công ty mẹ đạt 6.444 tỷ đồng, doanh thu hợp nhất đạt 6.856 tỷ đồng, tăng lần lượt 10% và hơn 13% so với cùng kỳ.

Theo chia sẻ từ Genco3, sản lượng tiêu thụ điện trung bình ngày của hệ thống điện trong 2 tháng đầu năm là 615 triệu kWh/ngày.

Như vậy, mặc dù nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 từ đầu tháng 2, nhưng tình hình phụ tải tiêu thụ điện của toàn quốc vẫn tăng trưởng 7,5% so với cùng kỳ.

Trong tháng 3/2020, Công ty ước tính sản lượng điện đạt 3.213 triệu kWh, tăng 8% so với thực hiện tháng 2/2020.

Viettel Post, Thế giới Di động tăng trưởng tốt

Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2/2020 với các chỉ tiêu tăng trưởng mạnh.

Cụ thể, doanh thu hợp nhất tháng 2 đạt 625,5 tỷ đồng, tăng 86,92% so với cùng kỳ năm trước và tăng 20,2% so với tháng trước.

Trong đó, doanh thu chuyển phát tăng gấp đôi cùng kỳ, đạt 379,6 tỷ đồng; doanh thu thương mại điện tử tăng gấp 3,7 lần, đạt 57,7 tỷ đồng và sản lượng bưu phẩm giao cũng gấp 2,6 lần, đạt 10,13 triệu đơn vị.

Lợi nhuận sau thuế tháng 2 của Viettel Post đạt 33,42 tỷ đồng, tăng 114,37% so với tháng cùng kỳ 2019 và tăng 29,4% so với tháng trước.

Lũy kế 2 tháng đầu năm, Tổng công ty ghi nhận 1.147 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 59,2 tỷ đồng lãi sau thuế.

CTCP Ðầu tư Thế giới di động (MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh 2 tháng đầu năm. Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất đạt 20.541 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 845 tỷ đồng, tăng trưởng 16%.

Theo MWG, so với cùng kỳ 2019, sản phẩm điện thoại và điện tử tăng trưởng dương, trong khi nhóm điện lạnh và gia dụng tăng trên 15%.

Ðặc biệt, tình hình tiêu thụ mặt hàng máy tính xách tay (laptop) khởi sắc, với mức tăng trưởng 80% so với cùng kỳ.

Sự tăng trưởng mạnh của Viettel Post và MWG bên cạnh việc hưởng lợi từ xu hướng gia tăng mua sắm online và nhu cầu học tập, làm việc tại nhà trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thì còn nhờ sự chủ động, linh hoạt của các doanh nghiệp.

MWG cho biết, Công ty đã đẩy mạnh bán hàng qua nhiều kênh (bao gồm online), tập trung bán các sản phẩm có nhu cầu cao trong mùa dịch, xem khó khăn là cơ hội để gia tăng thị phần khi các chuỗi bán lẻ quy mô nhỏ hoạt động không hiệu quả.

PNJ đạt 1/4 kế hoạch lợi nhuận năm

CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2, với doanh thu thuần 1.978 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 177 tỷ đồng, lần lượt tăng 7% và 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế hai tháng đầu năm,

Công ty ghi nhận 3.646 tỷ đồng doanh thu thuần và 344 tỷ đồng lãi ròng, tương ứng thực hiện 19,2% kế hoạch doanh thu và 25,3% kế hoạch lợi nhuận.

Ðược biết, thị trường bán lẻ trang sức thời gian qua chịu ảnh hưởng không nhỏ trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và biến động mạnh của giá vàng.

Tuy nhiên, doanh thu kênh bán lẻ của Công ty trong tháng 2 vẫn tăng 15%, nâng tỷ trọng đóng góp của kênh này từ 53,7% cùng kỳ năm ngoái lên 57,7%.

Trong tháng 2, PNJ đã mở mới một cửa hàng vàng, nâng tổng số lượng cửa hàng trên khắp cả nước lên 348.

Song song với đó, theo đại diện của PNJ, trong thời gian dịch bệnh, kênh online của PNJ và những cửa hàng ngoài vùng dịch vẫn được duy trì thông suốt để phục vụ khách hàng có nhu cầu mua sắm.

Tin bài liên quan