Nhiều DN tin tưởng sẽ hoàn thành kế hoạch năm

Nhiều DN tin tưởng sẽ hoàn thành kế hoạch năm

(ĐTCK) Chia sẻ thông tin về kết quả kinh doanh đạt được trong quý II/2013 và 6 tháng đầu năm 2013, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp tin tưởng sẽ hoàn thành mục tiêu kế hoạch đã đề ra cho cả năm.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Tổng giám đốc CTCP Sông Đà 6 (SD6)

Theo tính toán sơ bộ, trong quý II/2013, SD6 ước đạt lợi nhuận từ 15 đến 16 tỷ đồng. Như vậy, 6 tháng đầu năm, Công ty ước đạt lợi nhuận trên 25 tỷ đồng.  Tôi cho rằng, kế hoạch kinh doanh mà ĐHCĐ Công ty đã thông qua như doanh thu đạt 1.068 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 41,31 tỷ đồng là hoàn toàn khả thi. Công ty cũng phấn đấu sẽ trả cổ tức năm 2013 ở mức 15%.

Đối với việc sáp nhập CTCP Sông Đà - Hoàng Long vào SD6, hiện ĐHCĐ của SD6 đã thông qua, nhưng vẫn phải chờ ĐHCĐ của Sông Đà - Hoàng Long thống nhất ý kiến và nếu nhận được sự đồng thuận của cả hai bên thì việc sáp nhập sẽ được tiến hành trong năm 2014. Sông Đà - Hoàng Long hiện có vốn điều lệ 100 tỷ đồng và SD6 đang nắm giữ 26% vốn của công ty này. Hiện các dự án của Công ty vẫn đang được triển khai theo đúng tiến độ.

 

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư thương mại SMC

SMC ước đạt 48 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong 6 tháng đầu năm 2013. So với quý I/2013, sức tiêu thụ thép của Công ty có phần giảm nhẹ, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái thì vẫn tăng trưởng. Trong đó, riêng trong quý I/2013, Công ty đã đạt 50 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Từ nay đến cuối năm 2013, giá thép trong nước và thế giới sẽ còn biến động mạnh, do vậy, đối với hoạt động tiêu thụ, hiện Công ty vẫn duy trì cả mảng gia công thép tấm, thép lá nhằm hỗ trợ thép xây dựng.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm cũng là cơ sở để SMC hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh cả năm 2013 như tổng lượng thép tiêu thụ 650.000 tấn, tổng doanh thu 9.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 70 tỷ đồng và tỷ lệ chia cổ tức 15%.

Hiện tại, Công ty vẫn đang tập trung đầu tư xây dựng thêm nhà máy thép tấm cán nóng tại KCN Tân Tạo (TP. HCM) với tổng mức đầu tư theo dự toán là 170 tỷ đồng.

 

Bà Ngô Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT CTCP Bóng đèn phích nước Rạng Đông (RAL)

So với mức lợi nhuận cả năm là 70 tỷ đồng thì tính đến hết 2 quý đầu năm, Công ty đã hoàn thành trên 60% kế hoạch. Trong đó, việc tiêu thụ các sản phẩm bóng đèn compact, đèn huỳnh quang góp phần lớn trong tỷ trọng lợi nhuận của toàn Công ty. Hiện Công ty đang tập trung nghiên cứu sản xuất các sản phẩm LED để bắt kịp với nhu cầu của thị trường. Dù chưa có con số cụ thể, song ước tính 6 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu toàn Công ty ước tăng trên 30% so với cùng kỳ năm 2012, đặc biệt là các sản phẩm ruột phích xuất khẩu sang thị trường Brazil .

Trong 6 tháng cuối năm, Công ty sẽ vẫn tiếp tục bám vào kế hoạch kinh doanh đã đặt ra để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu năm 2013 như doanh số đạt trên 2.000 tỷ đồng và lợi nhuận trên 70 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục chú trọng sản xuất các sản phẩm nguồn sáng thiết bị chiếu sáng có chất lượng và có sức tiêu thụ mạnh như bóng đèn compact, đèn huỳnh quang T8 tiết kiệm điện và các loại đèn bảo vệ thị lực.

 

Ông Nguyễn Quốc Định, Phó tổng giám đốc CTCP Dược phẩm Imexpharm (IMP)

Tính toán sơ bộ trong 6 tháng đầu năm 2013, IMP ước đạt doanh thu 405 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế ước 53 tỷ đồng.

Năm nay là một năm tương đối khó khăn và áp lực cạnh tranh đang ngày càng tăng đối với các DN ngành dược. Bên cạnh các thương hiệu lớn từ châu Âu, gần đây, nhiều sản phẩm thuốc giá rẻ từ các nước Ấn độ, Pakistan … đang tràn ngập vào thị trường trong nước. Đối với IMP, trong năm nay, để hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đặt ra như doanh thu đạt 850 tỷ đồng và lợi nhuận ước đạt 105 tỷ đồng, Công ty sẽ phải rà soát lại các chi phí hoạt động, giá thành sản xuất nhằm đảm bảo nâng cao tính cạnh tranh và hiệu quả sử dụng vốn.

Liên quan đến dự án Nhà máy Thuốc tiêm Penicillin tại KCN Việt Nam - Singapore II, Bình Dương, hiện mọi thủ tục đã được xét duyệt, chỉ chờ giấy phép sản xuất các mặt hàng. Dự kiến nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động trong nửa cuối năm 2013. Ngoài việc đưa vào thị trường 10 đến 15 sản phẩm mới trong năm nay, Công ty vẫn đang mở rộng kênh phân phối tại các tỉnh thành miền Nam.