Theo đó, trong quý II/2021, PPC ghi nhận doanh thu đạt 1.218,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 120,2 tỷ đồng, lần lượt giảm mạnh 46% và 57% so với cùng kỳ năm trước.
Trong kỳ, giá vốn bán hàng tăng cao hơn doanh thu khiến lợi nhuận gộp ghi nhận âm gần 76 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh thu từ hoạt động tài chính tăng 32%, đạt 210 tỷ đồng giúp PPC có lãi.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu đạt 2.297,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 258,7 tỷ đồng, lần lượt giảm 49% và 37,7% so với 6 tháng đầu năm 2020. Lợi nhuận trước thuế giảm 46%, đạt 258,7 tỷ đồng.
Trong năm 2021, doanh nghiệp lên kế hoạch mang về doanh thu 5.658,11 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 414,59 tỷ đồng, giảm 32% và 66% so với thực hiện năm 2020.
Ban lãnh đạo PPC nhận định 2021 sẽ là một năm nhiều khó khăn, thách thức như sản lượng điện sản xuất và sản lượng điện hợp đồng (Qc) được giao sẽ rất thấp, gây khó khăn trong quá trình vận hành cũng như kết quả kinh doanh năm 2021.
Ngoài ra, biến động giá than tác động trực tiếp đến chi phí sản xuất kinh doanh, ảnh hưởng đến tính cạnh tranh trong quá trình tham gia thị trường điện.
Sau 6 tháng đầu năm 2021, PPC hoàn thành 40,6% chỉ tiêu doanh thu và 62,4% chỉ tiêu lợi nhuận năm.
Tính tới 30/6/2021, tổng tài sản của PPC giảm 13% so với đầu năm, còn 6.290,7 tỷ đồng. Trong đó, chủ yếu giảm khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn từ 1.515 tỷ đồng xuống còn 976 tỷ đồng; phải thu ngắn hạn khách hàng giảm từ 1.516 tỷ đồng xuống còn 1.275 tỷ đồng.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 14/7, cổ phiếu PPC đứng tại mức giá tham chiếu 24.600 đồng/cổ phiếu.