Nhận định thị trường phiên 9/1: Sự phân hóa sẽ trở nên rõ nét hơn

Nhận định thị trường phiên 9/1: Sự phân hóa sẽ trở nên rõ nét hơn

(ĐTCK) Thị trường có thể xuất hiện những phiên biến động mạnh do chịu ảnh hưởng bởi thông tin liên quan tới cuộc họp thương mại Mỹ-Trung, tuy nhiên dao động đi ngang xung quanh vùng giá 900 điểm nhìn chung vẫn sẽ là xu hướng chính trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/1.

Đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau khi hồi phục từ vùng hỗ trợ mạnh, thị trường cần thêm các phiên tích lũy trước khi phát đi những tín hiệu rõ ràng hơn trong thời gian tới. Trong các phiên tiếp theo, thị trường có thể sẽ đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen.

Tiếp tục giao dịch thận trọng trong giai đoạn này

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên điều chỉnh nhẹ do tâm lý chờ đợi các tín hiệu hỗ trợ mới từ cuộc đàm phán thương mại Trung- Mỹ. Nhà đầu tư nên tiếp tục giao dịch thận trọng trong giai đoạn này.

Sự phân hóa sẽ trở nên rõ nét hơn

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường có thể xuất hiện những phiên biến động mạnh do chịu ảnh hưởng bởi thông tin liên quan tới cuộc họp thương mại Mỹ-Trung, tuy nhiên dao động đi ngang xung quanh vùng giá 900 điểm nhìn chung vẫn sẽ là xu hướng chính trong ngắn hạn.

Hoạt động luân chuyển của dòng tiền sang những nhóm cổ phiếu có triển vọng tích cực trong quý IV khiến cho sự phân hóa sẽ trở nên rõ nét hơn.

Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt và hạn chế mua bán ở thời điểm hiện tại. 

Cần quan sát kỹ ở những vùng hỗ trợ mạnh

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có một phiên điều chỉnh nhẹ sau hai phiên phục hồi dưới áp lực đến từ nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn, tuy nhiên, diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ đã hỗ trợ thị trường.

Mặc dù vậy, việc thanh khoản tiếp tục suy giảm về mức thấp và khối ngoại gia tăng bán ròng khiến tâm lý của nhà đầu tư bị tác động tiêu cực.

Nhà đầu tư cần quan sát kỹ ở những vùng hỗ trợ mạnh của thị trường trước khi đưa quyết định gia tăng tỷ trọng.

Khả năng thị trường sẽ retest vùng đáy một lần nữa

(CTCK MB - MBS)

Phiên giảm với thanh khoản cạn kiệt cũng là tín hiệu xác nhận cho phiên ngày hôm qua thị trường tăng trong bối cảnh thiếu cầu, một tín hiệu không mấy tích cực trong kỹ thuật.

Khả năng là thị trường sẽ retest vùng đáy một lần nữa, trước đó sẽ là phản ứng với kết quả đầu tiên của cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung sẽ có trong ngày mai.

Nhà đầu tư đang dần nghiêng về khả năng thị trường sắp tạo đáy ngắn hạn

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Sắc đỏ đã trở lại, đi kèm với đó là thanh khoản tiếp tục sụt giảm. Điều này cho thấy dòng tiền lớn vẫn chưa quay trở lại và phần đông nhà đầu tư vẫn đang đứng ngoài quan sát diễn biến.

Thanh khoản thị trường phái sinh trong khoảng 4 phiên trở lại đây luôn ở mức cao với hơn 150.000 đồng hợp đồng cho thấy một bộ phận nhà đầu tư đã rời bỏ thị trường cơ sở để chuyển sang thị trường phái sinh nhằm mục đích kiếm lời.

Điểm tích cực là chêch lệch của các hợp đồng tương lai đã được thu hẹp lại so với VN30 cho thấy nhà đầu tư đang dần nghiêng về khả năng thị trường sắp tạo đáy ngắn hạn thành công.

Trong phiên giao dịch tiếp theo 9/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc trong biên độ 880-900 điểm với nền tảng thanh khoản thấp.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua vào trong giai đoạn này và chỉ nên tận dụng những nhịp hồi nhằm cơ cấu danh mục về trạng thái an toàn hơn.

Tin bài liên quan