Nhận định thị trường phiên 8/4: Lựa chọn cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt

Nhận định thị trường phiên 8/4: Lựa chọn cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt

(ĐTCK) Những tín hiệu về xu hướng mới sẽ xuất hiện khi bức tranh kết quả kinh doanh quý I trở nên rõ nét hơn, còn trong bối cảnh thiếu vắng động lực để bứt phá như hiện tại, VN-Index nhiều khả năng sẽ duy trì dao động đi ngang với biên độ 950-1.000 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/4

Lựa chọn cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt để nắm giữ

(CTCK Thiên Việt - TVSI)

Chúng tôi cho rằng những tín hiệu về xu hướng mới sẽ xuất hiện khi bức tranh kết quả kinh doanh quý I trở nên rõ nét hơn, còn trong bối cảnh thiếu vắng động lực để bứt phá như hiện tại, VN-Index nhiều khả năng sẽ duy trì dao động đi ngang với biên độ 950-1.000 điểm.

Diễn biến phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ, trong đó những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tích cực sẽ thu hút được sự chú ý của dòng tiền. Vì vậy, nhà đầu tư nên lựa chọn cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt để nắm giữ.

Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong phiên 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ tăng điểm nhẹ với diễn biến chủ đạo sẽ là đi ngang với các phiên tăng giảm đan xen trong biên độ hẹp.

Xu hướng thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh theo kết quả lợi nhuận quý I và thông tin kế hoạch kinh doanh 2019.

Thị trường đang rơi vào trạng thái biến động không rõ ràng về mặt xu hướng nên khả năng tìm kiếm lợi nhuận sẽ gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn hiện tại. Các nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý 30-40% cổ phiếu.

Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong phiên. Đồng thời, chỉ mở các vị thế trading ở các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu và ưu tiên lựa chọn cổ phiếu có sẵn trong danh mục.

Cẩn trọng quan sát diễn biến kinh tế chính trị khu vực và thế giới

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường vẫn chưa cho thấy dấu hiệu tăng điểm rõ ràng, thanh khoản vẫn tiếp tục thấp, tâm lý chờ đợi tiếp tục bao phủ thị trường.

Nhà đầu tư nên cẩn trọng quan sát diễn biến kinh tế chính trị khu vực và thế giới, nhất là trước các thông tin tiêu cực bởi tâm lý thị trường đang khá yếu, thiếu dòng tiền hỗ trợ.

Duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải

(CTCK VNDirect – VND)

Dòng tiền tiếp tục đứng ngoài quan sát và khi thanh khoản chưa tích cực trở lại thị trường sẽ chưa có nhiều cơ hội bứt phá mặc dù các yếu tố từ thị trường quốc tế vẫn khá thuận lợi.

Chúng tôi đánh giá tích cực trạng thái vận động của dòng tiền trong nội tại thị trường ở một số cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS; VCB; FPT và rất sôi động ở nhóm vốn hóa tầm trung và nhỏ.

Mức độ lan tỏa hiện vẫn khá thấp để có sự đồng thuận tăng điểm mạnh, nhưng nhìn chung trạng thái thị trường đã bớt tiêu cực hơn so với vài tuần trước đây.

Chiến thuật hợp lý giai đoạn này là duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và thiên về hướng chọn lọc các cơ hội vốn hóa tầm trung hoặc ở các cổ phiếu vốn hóa lớn còn duy trì xu hướng tích cực.

Tin bài liên quan