Nhận định thị trường phiên 8/10: Thị trường vẫn đang trong một trend tăng

Nhận định thị trường phiên 8/10: Thị trường vẫn đang trong một trend tăng

(ĐTCK) Ngưỡng 1.000 điểm có thể sẽ là ngưỡng hỗ trợ quan trọng cho chỉ số trong thời điểm hiện tại trước khi có thể tiếp tục tiến lên các mốc cao hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/10.

Kiểm định vùng hỗ trợ 996-1.003 điểm trước khi hồi phục 

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

VNIndex có tuần điều chỉnh sau 3 tuần liên tiếp tăng điểm. Chỉ số đang gặp phải lực cản mạnh tại vùng kháng cự 1024-1027 điểm.

Trong các phiên đầu tuần tới, VN-Index có thể sẽ kiểm định vùng hỗ trợ 996-1.003 điểm trước khi hồi phục trở lại.

Xem xét giải ngân từng phần và hạn chế giao dịch

(CTCK BIDV - BSC)

Trên quan điểm của BSC, tâm lý thị trường  đang bị ảnh hưởng bởi xu thế giảm điểm chung ở các thị trường trong khu vực do lợi suất trái phiếu Mỹ 10 năm đạt mức cao nhất kể từ năm 2011. Nhà đầu tư nên xem xét giải ngân từng phần và hạn chế giao dịch.

Tận dụng những nhịp điều chỉnh để cơ cấu danh mục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Áp lực bán của các cổ phiếu trụ cột khiến chỉ số chịu sự điều chỉnh. Ngưỡng 1.000 điểm có thể sẽ là ngưỡng hỗ trợ quan trọng cho chỉ số trong thời điểm hiện tại trước khi có thể tiếp tục tiến lên các mốc cao hơn.

Nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh của thị trường cơ cấu danh mục vào nhóm cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan và có triển vọng tăng trưởng trong thời gian sắp tới.

Nhà đầu tư trung và dài hạn nên duy trì trạng thái nắm giữ

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ 990-1.000 điểm. Áp lực bán dự báo tập trung tại những nhóm cổ phiếu đã tăng tốt thời gian qua như Dầu khí, Dệt may, BĐS, Thủy sản,…

Mặc dù vậy đây vẫn chỉ được coi là nhịp điều chỉnh kỹ thuật. Rủi ro giảm sâu chưa quá lo ngại ở thời điểm hiện tại, vì vậy, nhà đầu tư trung và dài hạn nên duy trì trạng thái nắm giữ. 

Thị trường vẫn đang trong một trend tăng

(CTCK MB - MBS)

Thị trường có phiêu điều chỉnh sau 3 phiên tăng liên tiếp nhưng thanh khoản vẫn giữ ở mức cao, giá trị khớp lệnh đạt 4.481 tỷ đồng, tăng nhẹ so với phiên hôm qua. Khối ngoại sau khi bán ròng mạnh đã trở lại mua ròng nhẹ với giá trị 16 tỷ đồng trên toàn thị trường trong phiên cuối tuần trước,

Về kỹ thuật, thị trường vẫn đang trong một trend tăng, phiên giảm mạnh cuối tuần có thể có quan tính đưa thị trường về retest ngưỡng tâm lý 1.000 điểm trong các phiên tới.

Điểm tích cực cho tới thời điểm này là dòng tiền vào thị trường rất tích cực, nếu được duy trì như trong tuần này thì khả năng điều chỉnh của thị trường sẽ qua nhanh.

Nnhững nhịp tích lũy sẽ là điều cần thiết lúc này

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Xu hướng tăng trong ngắn hạn của VN-Index đang bị đe dọa và những nhịp tích lũy sẽ là điều cần thiết lúc này để giúp ổn định nền tảng giá của các cổ phiếu.

Tỷ giá USD mạnh lên trong các phiên trở lại đây cũng là một yếu tố vĩ mô ảnh hưởng để đà tăng của thị trường và trước mắt, có lẽ chỉ còn việc công bố kết quả kinh doanh quý III làm chất xúc tác tích cực.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 1.000-1.030 điểm (ngưỡng tâm lý-MA200 ngày).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng trong giai đoạn này để dễ dàng phản ứng với những diễn biến của thị trường.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong tương lai.

Tin bài liên quan