Nhận định thị trường phiên 7/6: Không nên vội vàng mua đuổi, chỉ giải ngân tỷ trọng nhỏ

Nhận định thị trường phiên 7/6: Không nên vội vàng mua đuổi, chỉ giải ngân tỷ trọng nhỏ

(ĐTCK) Hệ số tăng/giảm cùng dòng tiền có sự suy yếu nhất định cho thấy sự phân hóa đang dần hình thành trên thị trường, khi mà số nhà đầu tư đang có lãi là khá cao và quyết định nên chốt lãi luôn hay giữ lại nhằm bán được giá cao hơn đang xuất hiện.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/6.

Áp lực chốt lời nhiều khả năng sẽ gia tăng

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sau chuỗi phiên hồi phục mạnh, áp lực chốt lời nhiều khả năng sẽ gia tăng trong các phiên sắp tới và thử thách xu hướng tăng của thị trường chung.

Qua đó, nhiều khả năng thị trường sẽ trải qua nhịp biến động lình xình, phân hóa.

Không nên vội vàng mua đuổi, chỉ giải ngân tỷ trọng nhỏ

(CTCK BIDV - BSC)

Phiên giao dịch hôm nay tiếp tục với diễn biến ngày hôm qua: giằng co, trồi sụt quanh mức tham chiếu nhưng vẫn tăng vào cuối phiên.

Các dòng cổ phiếu thay nhau luân phiên nâng đỡ thị trường: các cổ phiếu trụ lớn như GAS, CTD, MWG là động lực chính cho đà tăng trong phiên hôm nay.

Thị trường đã trải qua 5 phiên hồi phục kể từ đáy, và chưa có một phiên điều chỉnh. BSC vẫn nhận định nhà đầu tư không nên vội vàng mua đuổi, chỉ giải ngân tỷ trọng nhỏ để giữ vị thế.

Hạn chế mua đuổi và có thể tham gia khi xảy ra điều chỉnh

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản sụt giảm so với phiên trước nhưng vẫn duy trì ở mức trung bình.

Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng nhiều hơn cho thấy khả năng dòng tiền đang lan tỏa sang các cổ phiếu khác, nhóm BĐS Mid-cap và Small-cap có thể nằm trong số này.

Với diễn biến test lại thành công vùng 1.000-1.020 điểm, khả năng đi tiếp của chỉ số là khá cao. Ngưỡng kháng cự tiếp theo có thể là vùng 1050-1060 điểm.

Chờ đợi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và Ngân hàng điều chỉnh giảm

(CTCK KB Việt Nam – KBSV)

Xu hướng giảm giá vẫn đang chi phối thị trường. Thị trường đang trở lại trạng phân hóa thái quen thuộc giai đoạn cuối năm 2017 khi dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, tác động rất mạnh đến các chỉ số chung.

Đề xuất: Kiên nhẫn chờ đợi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và Ngân hàng điều chỉnh giảm trở lại và xác nhận xu hướng giảm giá kết thúc.

Giằng co và rung lắc mạnh trong biên độ 1.020-1.070 điểm 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index đang dần tiến sâu hơn vào vùng giá mà theo chúng tôi là tiềm ẩn lực cung có thể khiến chỉ số quay đầu giảm trở lại trong khoảng 1.020-1.070 điểm.

Hệ số tăng/giảm cùng dòng tiền trong phiên hôm nay cũng có sự suy yếu nhất định cho thấy sự phân hóa đang dần hình thành trên thị trường, khi mà số nhà đầu tư đang có lãi là khá cao và quyết định nên chốt lãi luôn hay giữ lại nhằm bán được giá cao hơn đang xuất hiện.

Trong phiên giao dịch 7/6, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc mạnh trong biên độ 1.020-1.070 điểm trước áp lực chốt lời gia tăng dần.

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tránh mua đuổi và nên quan sát diễn biến thị trường.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực ở các mức giá hấp dẫn hơn.

Tin bài liên quan