Nhận định thị trường phiên 7/5: Vào những phiên hồi nên bán bớt để giữ tỷ trọng margin an toàn

Nhận định thị trường phiên 7/5: Vào những phiên hồi nên bán bớt để giữ tỷ trọng margin an toàn

(ĐTCK) Dòng tiền bắt đáy đã xuất hiện vào cuối tuần nhưng vẫn còn khá yếu thể hiện qua việc thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp. Với diễn biến phân hóa đi kèm với thanh khoản thấp thì thị trường sẽ cần thêm nhiều thời gian tích lũy để ổn định mặt bằng giá trước khi quay trở lại xu hướng tăng điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/5.

Đợt hồi phục này có thể sẽ diễn ra với biên độ vừa phải

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Thị trường đã có chuyển biến tích cực hơn trong phiên cuối tuần với lực cầu bắt đáy hoạt động tích cực hơn, giúp số mã tăng điểm chiếm ưu thế và mở ra cơ hội hồi phục trong các phiên đầu tuần tới.

Mặc dù vậy, thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, tâm lý nhà đầu tư còn khá thận trọng nên đợt hồi phục này có thể sẽ diễn ra với biên độ vừa phải.

Bán bớt để giữ tỷ trọng margin an toàn cho tài khoản

(CTCK BIDV - BSC)

So với tâm lý tiêu cực vài phiên trước, tâm lý nhà đầu tư đã ổn định hơn nhưng vẫn còn nhiều nghi ngại.

Thị trường mở cửa với sắc xanh nhưng không duy trì được lâu, cả phiên chỉ số dao động lên xuống, nhưng kết phiên tăng 0,34 điểm.

Các nhóm cổ phiếu trụ như Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản có các mã tăng giảm trái chiều, không còn bị bán tháo theo nhóm như những phiên trước.

Trong bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư hạn chế giải ngân tỷ trọng lớn, vào những phiên hồi nên bán bớt để giữ tỷ trọng margin an toàn cho tài khoản.

VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch tới

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Dòng tiền nhập cuộc tương đối thận trọng khiến chỉ số giao dịch giằng co xuyên suốt phiên giao dịch, đồng thời thanh khoản cũng giảm mạnh.

Với tâm lý nghi ngại bao trùm toàn thị trường như hiện tại thì khả năng VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch tới.

Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát diễn biến thị trường trước khi có quyết định mới.

Đứng ngoài cho đến khi VN-Index củng cố vững vàng mốc 1.000 điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Điểm cân bằng ngắn hạn của nhóm Ngân hàng và Chứng khoán tỏ ra khá mong manh trước áp lực bán của khối ngoại.

Cổ phiếu đầu tàu VIC vẫn tiếp tục những giao dịch khó hiểu và có phần “phi thị trường” khiến khả năng phục hồi ngắn hạn của thị trường đang giảm đi rất nhanh.

Rủi ro toàn phần ở mức rất cao và khó dự báo khi trạng thái kỹ thuật trên các BCs gồm MSN HPG tiếp tục diễn biến tiêu cực, tiềm ẩn khả năng giảm giá bất ngờ.

Đáng lưu ý là VCB cũng bắt đầu gia nhập nhóm này sau nỗ lực phục hồi bất thành hôm nay.

Đề xuất: Ưu tiên hàng đầu tiếp tục là đứng ngoài thị trường cho đến khi VN-Index củng cố vững vàng mốc tâm lý 1.000 điểm

Có thể hồi phục ngắn hạn với mục tiêu là ngưỡng 1.085 điểm 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Dòng tiền bắt đáy đã xuất hiện vào cuối tuần nhưng vẫn còn khá yếu thể hiện qua việc thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp.

Với diễn biến phân hóa đi kèm với thanh khoản thấp thì thị trường sẽ cần thêm nhiều thời gian tích lũy để ổn định mặt bằng giá trước khi quay trở lại xu hướng tăng điểm.

Nhưng trong ngắn hạn, chúng tôi vẫn nghiêng về một nhịp hồi phục của thị trường để giúp cho nhà đầu tư bán cổ phiếu với giá tốt hơn.

trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ hồi phục ngắn hạn với mục tiêu là ngưỡng 1.085 điểm (MA20) nhằm đưa tín hiệu trung hạn từ tiêu cực về lại trung tính.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới trong giai đoạn này và nếu có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục thì có thể tận dụng những phiên hồi phục để bán ra nhằm đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan